Cuộc chiến của những người bạn

Cuộc đụng độ giữa Messi và Neymar sẽ là một thế giới thu nhỏ trong trận chung kết bóng đá Nam Mỹ. Từng là đồng đội cũ ở Barcelona, cả có mối quan hệ vượt quá giới hạn của sân bóng.

{keywords}
Messi vs Neymar, chung kết của tình bạn

Messi và Neymar là những thủ lĩnh không thể bàn cãi của Argentina và Brazil. Họ là những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, có những yếu tố quyết định trận đấu. Họ biết cách tạo ra sự khác biệt, khiến người hâm mộ phát điên bởi những khoảnh khắc kỳ diệu.

Cả đội trưởng Argentina và "Hoàng tử bóng đá Brazil" đều thể hiện những con số ấn tượng ở Copa America lần này.

Messi là Vua phá lưới giải đấu với 4 lần lập công. Anh có 17 tình huống dứt điểm với 11 cú sút trúng đích, chi phối mọi nhịp điệu trong đội bóng của Lionel Scaloni .

Số 10 dẫn đầu về các tình huống kiến tạo, với 5 đường chuyền thành bàn. Angel Di Maria xếp sau với 4 pha. Leo cũng dẫn đầu bảng về số cơ hội tạo được - 19 lần.

Messi cũng là người rê bóng nhiều nhất: 33 trong số 53 lần rê bóng của thành công. Anh là cầu thủ Argentina phạm lỗi nhiều nhất, với 22 lần - bao gồm cả tình huống Frank Fabra khiến anh bị chảy máu mắt cá chân.

Neymar là linh hồn của chủ nhà Brazil, dù HLV Tite thể hiện dấu ấn đậm nét trong việc xây dựng tập thể gắn kết.

{keywords}
Messi là cá nhân nổi bật nhất ở Copa America 2021

Ngôi sao đang khoác áo PSG cùng voi Lucas Paqueta có 2 pha ghi bàn cho đến nay. Anh tung ra 17 cú sút, trong đó có 7 pha đi về hướng khung thành, cùng 3 pha kiến tạo quyết định.

Neymar thực hiện 62 lần rê bóng, thành công trong 26 lần. Anh chịu tổng cộng 25 tình huống phạm lỗi từ các đối thủ.

Hai người bạn, một giấc mơ

Ở tuổi 34, Messi đang trong một thời điểm tuyệt vời: sự cam kết, mức độ thành công trong tập thể và năng lực lãnh đạo vượt trội.

Với màu xanh - trắng, Leo đã vô địch giải U-20 thế giới diễn ra tại Hà Lan năm 2005 và giành huy chương Vàng tại Olympic 2008, được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tuy nhiên, thiên tài, người đàn ông đã phá vỡ nhiều kỷ lục này đã thua ba trận chung kết Copa America mà anh từng tham dự (2007, 2015 và 2016), cũng như chung kết World Cup 2014.

Leo muốn đạt được danh hiệu đầu tiên của mình với ĐTQG, một khát khao đã theo anh nhiều năm liền, sau không ít thăng trầm.

{keywords}
Neymar là thủ lĩnh không thể chối cãi của Brazil

Neymar, người đã khiến một bộ phận Brazil phản đối vì tuyên bố ủng hộ Messi ở World Cup 2014, đã giành Confederations Cup 2013 và HCV Olympic năm 2016.

Nhưng anh bỏ lỡ Copa America 2019 vì chấn thương. Vì vậy, cầu thủ 29 tuổi này quyết tâm giành chức vô địch châu lục.

"Nếu Brazil không vào chung kết, tôi luôn ủng hộ Argentina vì Messi. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy", Neymar lên tiếng.

"Messi là một người bạn tuyệt vời, nhưng bây giờ chúng tôi đang ở trong một trận chung kết và chúng tôi là đối thủ của nhau. Tôi muốn chiến thắng và anh ấy cũng muốn danh hiệu".

Về phần mình, Messi đề cập: "Brazil sẽ là đối thủ rất khó khăn. Chúng tôi biết những gì Ney có thể làm".

Hai người bạn, cùng một giấc mơ. Sẽ chỉ có một người cùng đội tuyển của mình đạt mục đích sau 90 phút (hoặc hơn) Siêu kinh điển trên thánh đường Maracana.

Đại Phong

Link xem trực tiếp Brazil vs Argentina: Chung kết Copa America

Link xem trực tiếp Brazil vs Argentina: Chung kết Copa America

Cập nhật link xem trực tiếp Brazil vs Argentina, thuộc khuôn khổ chung kết Copa America 2021, vào lúc 07h ngày 11/7.