1. Kỷ nguyên Messi và Ronaldo có lẽ đã kết thúc vào ngày hôm nay sau 16 năm đầy ắp niềm vui mà họ mang đến cho thế giới bằng thứ bóng đá đầy đam mê của mình.

{keywords}
Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu Cúp C1 trong 16 năm qua, vòng tứ kết không có Messi hoặc Ronaldo

Ronaldo và Messi cùng buồn bã cúi mặt rời sân trong 2 ngày qua, đánh dấu lần đầu tiên trong 16 năm qua, vòng tứ kết của sân chơi danh giá nhất châu Âu không có sự hiện hiện của một trong hai người.

Có một một điều gì đó thật buồn len qua những trái tim đã dõi bước chân của Ronaldo và Messi và may mắn được thưởng thức cả hai chơi bóng đá. Tất cả thật đẹp đẽ, nhưng cái gì rồi cũng có lúc phải dừng, như quy luật tất yếu của tự nhiên.

Trong tất cả những năm tháng tươi đẹp nhất ấy, Messi đã giành được 4 danh hiệu Champions League và với Ronaldo là 5. Cristiano hiện ghi 134 bàn và Leo 120 bàn…

{keywords}
Những người trẻ như Mbappe, Erling Haaland mang đến sự dữ dội, bùng nổ báo hiệu sự chuyển giao

2. Không ai nói rằng Messi hay Ronaldo không có thêm ít nhất một cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc thi này một lần nữa, nhưng hôm nay chắc chắn cảm giác như chúng ta đang chứng kiến ​​sự kết thúc của một kỷ nguyên.

Một vài năm trước đã có không ít những lo ngại lẫn chán nản, biết thưởng thức gì trên sân cỏ nữa đây, cái ngày ‘đáng sợ’ xảy đến: Messi và Ronaldo không còn chơi bóng nữa.

Nhưng cuộc sống cũng luôn thật tuyệt vời, với không ít điều thú vị như cách người hâm mộ đang nhận được ‘món quà’ hứa hẹn một cuộc cạnh tranh mới trên sân cỏ đáng để mong đợi. Thế hệ của Kylian Mbappe, Erling Haaland lên tiếng!

3. Không cần phải chờ đợi, mất thời gian để tìm kiếm, sự nổi lên thay thế của Mbappe và Haaland đến khi mà Ronaldo và Messi còn chinh chiến trên sân.

Mbappe thậm chí đã sớm dự báo từ tại World Cup 20218, khi tay súng trẻ bay cao cùng tuyển Pháp tiễn Messi và Argentina về nước. Đừng quên, trước đó, Ronaldo cũng ngậm ngùi rời cuộc chơi,…

{keywords}
Tre chuẩn bị già, măng mới đã mọc!

Và kịch bản của 2 lượt đi – về vòng 16 Champions League mùa này, không hẹn mà gặp cả Mbappe và Haaland đều sắm vai chính, đưa PSG và Dortmund vào tứ kết, đẩy Messi và Ronaldo chung cảnh hẩm, cúi mặt như nhau…

Chúng ta đang chứng kiến ​​một sự thay đổi thế hệ mà các môn thể thao thường không tạo ra điều này một cách nhanh chóng. Trong khi Ronaldo và Messi cùng lỡ hẹn tứ kết mùa này thì cả Haaland và Mbappe, mỗi người đều ghi được 4 bàn.

Bất kể mùa giải này kết thúc như thế nào đối với một trong hai cầu thủ này, chúng ta không thể phủ nhận những dấu ấn lịch sử đánh dấu sự chuyển giao.

Còn quá sớm để nói Mbappe và Haaland liệu có thể tỏa sáng và duy trì lâu dài như Ronaldo và Messi làm được trong 16 năm qua. Sẽ rất, rất khó, nhưng những con số mà cả 2 đang đạt được chí ít cũng dự báo những điều tốt đẹp phía trước.

Chỉ có sự bùng nổ, tranh đua mạnh mẽ của Mbappe, Haaland,… mới có thể xoa dịu nỗi buồn đến ngày sân cỏ vắng Ronaldo, Messi,…

Mai Nguyễn