Messi và lời đáp trả Jurgen Klopp

Những nhân viên ở trung tâm thể thao Joan Gamper bảo rằng, Lionel Messi không hài lòng khi Jurgen Klopp lớn tiếng tuyên bố, "Nou Camp chỉ là một sân bóng, không phải thánh đường".

{keywords}
Messi khiến hệ thống chiến thuật Liverpool tan chảy

Trong quá khứ, Nou Camp có thể là một SVĐ khiêm tốn. Nhưng ở thời điểm này, đây là vùng đất chết với các đội bóng châu Âu.

Nou Camp có thể không phải thánh đường, nhưng nơi này có những huyền thoại sống. Ở đây, cụ thể là Lionel Messi.

Messi không hài lòng trước tuyên bố của Klopp. Chính điều này trở thành động lực để anh chiến đấu mạnh mẽ hơn, bên cạnh mục tiêu cùng Barca chinh phục vé bán kết.

Trong trận lượt đi bán kết Champions League với Liverpool, phần lớn thời gian Messi đóng vai trò một tiền vệ tổ chức, điều phối bóng và giữ nhịp độ thế trận.

Khi cần thiết, Messi tăng tốc để khiến hệ thống của Liverpool tan vỡ, và chính anh kết liễu trận lượt đi bằng 2 bàn thắng (Luis Suarez mở tỷ số).

Cả thế giới thán phục Messi. Ngôi sao người Argentina khiến hàng thủ được đánh giá cao của Liverpool trở nên yếu đuối, đặc biệt là Virgil van Dijk. Anh này thậm chí còn la ó vì đồng đội không hỗ trợ mình.

{keywords}
Messi không ngừng phát triển hoàn hảo, ghi 8 bàn từ phạt trực tiếp mùa này

Jurgen Klopp chua chát: "chúng tôi có trận sân khách hay nhất mùa giải". Đúng là The Kop chơi rất hay, nhưng Messi ở đẳng cấp khác.

Messi, anh không phải đến từ thế giới này!

Lionel Messi xem như đã bỏ túi danh hiệu Quả bóng Vàng 2019, cũng là chiến thắng thứ 6 trong sự nghiệp của anh.

Nhưng điều được người hâm mộ quan tâm lúc này không phải Quả bóng Vàng, mà là sự biến ảo không ngừng trong cách chơi của anh.

Messi ngày một toàn diện về mọi mặt, so với Cristiano Ronaldo hoàn thiện mình hơn ở vị trí trung phong.

Khi HLV Valverde mang đến cho Barca sự thực dụng, Messi lùi thấp để đóng vai trò tổ chức, thực hiện những đường chuyền tạo đột biến.

Điều này thể hiện qua 19 pha kiến tạo thành bàn mà "La Pulga" thực hiện. Không một ai sánh được với anh về thành tích này, tính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đồng thời, Messi đã có 48 bàn sau 46 trận mùa này. Trước Liverpool, anh chính thức cán mốc 600 bàn cho Barca, chỉ sau vài ngày Ronaldo làm điều tương tự.

{keywords}
Hãy tận hưởng Messi khi còn cơ hội

Ronaldo cần 801 trận đấu để chinh phục cột mốc này, và khi đã bước sang tuổi 34. Messi mới mới gần đến sinh nhật 32, đá 683 trận.

Trong khi Ronaldo không còn hiệu quả với phạt trực tiếp, thì Messi đang làm điều này theo cách không thể ấn tượng hơn. 

Cụ thể hơn, Leo vừa có bàn thứ 8 từ phạt trực tiếp trong mùa giải, kỷ lục trong sự nghiệp. Kỷ lục cũ là 7 bàn mùa trước, và mùa 2015-16.

Mùa này, những cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong các trận với top 6 Premier League có Roberto Firmino (5 bàn), Harry Kane (4), Sadio Mane, Aubameyang, Sterling, Lacazette, Vardy (cùng 3 bàn), Salah (2) và Eden Hazard (1).

Messi không đá ở Premier League, nhưng có đến 6 bàn vào lưới các đội thuộc top 6 giải Ngoại hạng Anh. "La Pulga" hiện có 26 lần làm tung lưới các đại diện xứ sương mù.

Những điều kỳ diệu từ đôi chân Lionel Messi chưa dừng lại, và hãy tận hưởng những cảm xúc mà anh mang lại, khi còn có thể.

Kim Ngọc