- Lần thứ 4 thất bại trong một trận chung kết cùng Argentina, Lionel Messi đã chính thức tuyên bố nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế.

Lionel Messi đã sút hỏng lượt penalty đầu tiên của Argentina, khiến đội bóng xanh - trắng một lần nữa gục ngã trước đối thủ Chile trên chấm 11m định mệnh.

Đây là trận chung kết thứ 4 mà Messi thất bại cùng Argentina. Trong đó, có 3 trận chung kết chỉ trong vòng 2 năm.

{keywords}

Messi đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế với Argentina

Thất bại đầu tiên của Messi với Argentina là Copa America 2007. Khi ấy, trận chung kết Siêu kinh điển của Nam Mỹ kết thúc với chiến thắng áp đảo 3-0 cho Brazil.

Năm 2014, Argentina thua Đức trong trận chung kết World Cup. Một năm trước, ở Chile, Argentina thất bại trên loạt luân lưu trước đội chủ nhà, khi mà chỉ một mình Messi đá thành công cho đội bóng xanh - trắng.

“Thời gian của tôi với ĐTQG thế là đã hết”, Messi tuyên bố với tâm trạng chán nản. “Thật khó để phân tích về thời gian. Điều tôi muốn nói là thời gian của tôi với Argentina đã hết”.

“Tôi có 4 trận chung kết, không không giành được gì cả. Vậy đó, mọi thứ dường như không dành cho tôi”.

Messi cho rằng, quyết định chia tay Argentina sẽ là hợp lý. “Điều này tốt cho tôi và cho tất cả. Tôi tin là có nhiều người chờ đợi quyết định này”.

Messi mới chỉ vừa đón sinh nhật thứ 29 cách đây ít ngày, và phía trước anh vẫn còn World Cup 2018. Nhiều người chờ đợi chủ nhân 5 Quả bóng vàng sẽ rút lại quyết định của mình.

KN

Messi hỏng luân lưu, Argentina "dâng" ngôi vô địch cho Chile

Tình huống đá hỏng quả luân lưu đầu tiên của Messi khiến Argentina phải nhận thất bại 2-4 trước Chile ở loạt "đấu súng" cân não.

Messi khóc như mưa vì sút hỏng penalty

Thất vọng sau khi đá hỏng quả luân lưu đầu tiên dẫn đến việc Argentina phải nhận thất bại 2-4 ở loạt "đấu súng" cân não với Chile, thủ quân của Albicelestes đã không cầm được những giọt nước mắt. 

Video tổng hợp trận Argentina 0-0 Chile (pen 2-4)

Kịch bản của trận chung kết Copa America 2015 được lặp lại khi hai đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút nghẹt thở. Và Chile với bản lĩnh tốt hơn đã đánh bại Argentina 4-2 ở loạt luân lưu cân não, qua đó lần thứ 2 liên tiếp vô địch.