Thỏa thuận hiện tại của Messi với Barca sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới đây. Theo thông tin từ nhà báo Christian Martin của ESPN thì đội trưởng số 10 sẽ ở lại Nou Camp thêm 1 năm.

{keywords}
Messi được  cho sẽ đặt bút ký mới Barca 2 năm

Nguồn Cuatro cho hay thêm, Messi đã được xem sơ thảo về bản hợp đồng mới và không có gì phàn nàn về các điều khoản được đưa ra trong đó.

Hơn ai hết, Messi hiểu được với tình hình hiện tại, Barca không thể cung cấp cho anh một bản siêu hợp đồng như trước khi dịch Covid-19 xảy ra.

Tuy nhiên, Chủ tịch Joan Laporta và Barca cũng có kế hoạch khác với sự yêu quý nhất mực dành cho huyền thoại số 10: họ muốn anh treo giày ở Nou Camp và sau đó ở lại CLB với vai trò là đại sứ hoặc đảm nhiệm một vị trí trong tổ chức. Cụ thể hơn, Barca muốn hợp đồng trọn đời với Messi.

{keywords}
Messi vừa cùng Barca giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và giờ tập trung chiến La Liga

Cha của Messi, cũng là người đại diện, ông Jorge Messi, đã đến Barcelona nhưng hiện vẫn chưa chính thức có đàm phán liên quan tương lai con trai ông.

Bản thân Messi tỏ ra rất thoải mái về tương lai, và mối quan tâm hiện tại của anh là cùng Barca tập trung chiến La Liga sau khi giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Messi đã tìm thấy niềm cảm hứng chơi bóng trở lại trong năm 2021, sau khởi đầu chiến dịch khá khó khăn bởi ồn ào đòi rời Barca hồi hè năm ngoái.

Chân sút số 10 được cho đã nói với Chủ tịch Joan Laporta sau khi nâng cao Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: “Tôi đi hoặc tôi ở lại Barca, cũng sẽ tạo điều kiện để mọi thứ dễ dàng cho ông”.

L.H