Messi mùa này rõ ràng là kém bùng nổ hơn nhiều so với trước. Hôm thứ Bảy, đội trưởng số 10 lần đầu dự bị trong đội hình HLV Koeman, Barca tiếp Real Betis.

{keywords}
Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên từ một tình huống trên sân, thay vì trước đó đều là trên chấm 11m (5 bàn)

Tuy nhiên, anh vẫn cho thấy sự khác biệt khi có mặt trong hiệp 2 (thay Fati bị chấn thương phải nghỉ 3-5 tháng), với một Barca nguy hiểm hơn hẳn trong mỗi pha lên bóng.

Dù không trực tiếp kiến tạo nhưng chính Messi là người đã có pha nhả bóng vô cùng thông minh để Griezmann gây thất vọng trước đó, lập công.

Sau đó, Messi lập cú đúp và sau 10 trận thì cuối cùng siêu tiền đạo cũng có bàn thắng từ tình huống trên sân.

Đây chính là lý do vì sao Koeman dù mới đến nhưng đã quyết liệt bảo vệ Messi khi anh bị chỉ trích, cùng khẳng định M10 là vẫn là nhân tố quan trọng của Barca.

Điều đáng kể với những người quan tâm là khi hợp đồng hiện tại đang dần đi về thời gian cuối (tháng 6/2021), liệu Messi có tiếp tục gắn bó với Barca sau biến động lớn ở mùa hè này?

Theo Marca, hai yếu tố chính để Messi sẵn sàng đặt bút ký gia hạn Barca, không hề là yêu sách mà thực ra hoàn toàn đơn giản: tân Chủ tịch là ai (sau khi Bartomeu đã từ chức) và dự án phát triển của CLB trong những năm tới. 

{keywords}
Messi sẵn sàng ở lại Barca một khi CLB có dự án phát triển khả thi dưới thời tân Chù tịch mới

Nếu đó là một vị Chủ tịch mà Messi có niềm tin cùng với đó là kế hoạch phát triển Barca khả thi, ‘siêu nhân’ sẽ ở lại.

Messi muốn một Barca với kế hoạch mạnh mẽ hướng đến chiến thắng, với những nhân sự chủ chốt như vị trí Giám đốc thể thao, HLV trưởng và chính sách chuyển nhượng của CLB.

Đây là lý do đến cuối mùa, Messi mới đưa ra quyết định đi - ở của mình, xem mùa giải năm nay kết thúc thế nào, kế hoạch của Chủ tịch mới cho tương lai là gì.

Còn hiện tại, M10 tập trung vào chơi bóng trên sân cỏ, không chú ý đến những tin đồn về khả năng rời Nou Camp đến Man City.

L.H