Những đứa trẻ nhà Messi đã khóc và không muốn thay đổi cuộc sống. Quá nhiều nỗi lo mà đội trưởng Argentina phải giải quyết khi Barca tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận.

{keywords}
Messi, một biểu tượng trở nên cô độc

Gia đình bị xáo trộn

Có một hình ảnh chung: một gia đình mỗi người mỗi ngả. Năm 2001, trong một căn hộ rộng 120 mét vuông ở khu Les Corts, thành phố Barcelona, ​​gia đình Messi quyết định một cuộc ly tán.

"Thật khó khăn cho em gái tôi để thích nghi với trường học", Messi nói nhiều năm sau sự kiện 2001. Celia, người mẹ, trở về Rosario cùng với những đứa con còn lại (Rodrigo, Matias và Maria Sol) và ông Jorge ở lại với Lionel, khi ấy là một phần dự án cầu thủ bóng đá tại La Masia, thuộc đủ đô của Catalunya.

Ngày qua ngày tràn ngập những nghi ngờ và hơn hết là những khoảng lặng giữa cha và con, hai kiểu khắc khổ trong lời nói.

"Điều khó khăn nhất trong những năm đó không phải là thuốc men (hormone tăng trưởng mà Barcelona tài trợ cho Messi), mà là dành quá nhiều thời gian cho gia đình ly tán", anh nhớ lại, khi bản thân đã trốn trong phòng khóc để bố không nhận ra rằng anh nhớ nhà, ở khu phố Las Heras.

Gần 20 năm sau, trong một ngôi nhà sang trọng ở Castellfedels (khu cao cấp Barcelona), gia đình Messi, đã có Lionel là trụ cột, vẫn không nói nên lời.

Sau khi kỳ nghỉ ở Miami và Ibiza kết thúc, hôm thứ Tư vừa qua, anh trở về Barcelona cùng vợ và ba con (Thiago, Mateo và Ciro). Kế hoạch của anh là ký hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của mình với Barca, có thời hạn đến năm 2026, vào ngày hôm sau.

{keywords}
Messi chịu cảnh gia đình ly tán năm 2001

"Hẹn gặp bạn vào thứ Sáu tại Ciudad Deportiva (sân tập của Barca)", Messi nói với người bạn Kun Aguero của mình, một trong những bản hợp đồng được ban quản lý thể thao móc ngoặc để cám dỗ "số 10".

Nhưng bầu không khí bắt đầu trở nên kỳ lạ ngay khi anh hạ cánh xuống sân bay El Prat. Joan Laporta gọi cho cha kiêm người đại diện của anh để thông báo rằng thỏa thuận được đồng ý vào tháng Bảy đã bị treo bởi một vấn đề xuất hiện.

Vào thứ Năm, cuối cùng, hiệp ước giữa Barcelona và cầu thủ người Argentina đã bị phá vỡ. Và Lionel, vẫn còn bị sốc, đã phải nói với các con rằng anh sẽ rời Camp Nou. Lần này là dứt khoát, không giống như năm 2020 khi anh ấy cố gắng rời đến Man City do sự khác biệt giữa anh với chủ tịch Barcelona khi đó, Josep Maria Bartomeu.

"Các con tôi đã khóc và nói với tôi rằng đừng bỏ đi", Leo tiết lộ.

Nỗi lo của Messi

"Cuối cùng, nó xảy ra với họ như bao gia đình khác. Họ phải rời xa bạn bè, thay đổi những đứa trẻ đang đi học. Những vấn đề mà đôi khi không dễ giải quyết với số tiền lớn mà họ có", những người sống trong môi trường Argentina với Messi nói.

Messi hát những bài hát thiếu nhi bằng tiếng Catalan cùng các con, có một cuộc sống bình lặng ở Castelldefels.

"Trường học gần nhà. Khi bắt đầu đi học và các thói quen, chúng tôi rất lo lắng về việc quản lý thời gian của trẻ và tùy thuộc vào chúng. Cuộc sống của chúng tôi đi qua Castelldefels", anh từng giải thích.

Trên thực tế, cầu thủ người Argentina vẫn chưa quyết định sẽ sắp xếp sân khấu gia đình mới của mình như thế nào. Một lựa chọn mà anh ấy đang suy tính là làm giống như người bạn Neymar của mình - cầu thủ người Brazil đã mua một căn nhà tại Tibidabo cho con trai và mẹ của anh sử dụng - cho gia đình mình ở lại thủ đô của Catalan.

{keywords}
Messi rời Barca với nhiều nỗi lo về gia đình

Messi đến Barca năm 13 tuổi và ra đi ở tuổi 34. "Tôi nghĩ chúng tôi đếm trên đầu ngón tay những lần chứng kiến ​​Leo bị đánh chìm", một nhân viên lịch sử của câu lạc bộ nói.

Anh bị gãy xương mác ngay trận đấu thứ hai của mình trong màu áo thiếu sinh quân B và các vấn đề về cơ lặp đi lặp lại trong những năm đầu ở Camp Nou (anh đã bỏ lỡ 50 trận đấu do 5 lần chấn thương từ năm 2004 đến 2007). "Tất cả những gì tôi muốn là được khỏe mạnh", La Pulga nói với một người bạn vào Giáng sinh năm 2007.

Anh đã cân nhắc rời câu lạc bộ vào năm 2014, cũng trong năm 2016 sau khi cảm thấy bị khủng bố bởi Kho bạc - năm 2017 anh bị kết tội trốn thuế 4,1 triệu euro. Anh đã thất vọng với việc bị loại khỏi Champions League, nhưng chưa bao giờ tức giận như sau thất bại long trời lở đất trước Bayern Munich vào năm 2020 (2-8).

Vì vậy, anh nói đủ và yêu cầu Bartomeu để mình rời Camp Nou.

Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (672), nhiều trận đấu (778) và danh hiệu nhất (35) - đã không thể lựa chọn số phận của mình. Anh ấy không thể rời Barca vào năm 2020, cũng như không thể ở lại vào năm 2021.

Thiên Thanh

Barca trở mặt với Messi: 'Quả bom' bắt đầu từ Neymar

Barca trở mặt với Messi: 'Quả bom' bắt đầu từ Neymar

Barcelona đối xử phũ phàng với Lionel Messi khi thông báo chia tay, và Neymar là khởi đầu của sự thiếu kiểm soát ở Camp Nou.

Barca chia tay Messi: Không chỉ là tiền bạc

Barca chia tay Messi: Không chỉ là tiền bạc

Tháng 8/2020, anh muốn rời Barca, nhưng họ không cho phép anh đi. Tháng 8/2021, Leo Messi muốn tiếp tục, nhưng Barca không thể ký hợp đồng với anh.

Chủ tịch Laporta: 'Barca không bán mình để giữ Messi'

Chủ tịch Laporta: 'Barca không bán mình để giữ Messi'

Chủ tịch Joan Laporta giải thích, lợi ích của Barcelona phải đặt lên trên Lionel Messi và bắn phát đạn về phía BTC La Liga.