Tân chủ tịch Joan Laporta những ngày qua liên tục thương thảo với cha đẻ kiêm người đại diện Messi là Jorge để thuyết phục anh ký tiếp đến năm 2023.

Các bên đã tìm được tiếng nói chung và vấn đề lương thưởng, khép lại một năm bất ổn liên quan đến tương lai siêu sao người Argentina.

{keywords}
Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona

Hè năm ngoái, Lionel Messi từng công khai lên tiếng muốn rời đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, sau khi Bartomeu từ chức chủ tịch và Laporta thắng cử, tình thế của Barcelona đã thay đổi.

Bản thân Messi cũng không còn ý định tái hợp thầy cũ Pep Guardiola ở Man City hay đến với Neymar đang khoác áo PSG. Anh hy vọng ký bản hợp đồng cuối cùng với Barca trước khi treo giày.

Nguồn tin từ El Confidencial cho hay, mức lương mới của Messi chưa được tiết lộ. Dẫu vậy, cá nhân cầu thủ 33 tuổi này hài lòng với việc tiếp tục gắn bó với Barca.

Do tài chính gặp khó khăn nên kỳ chuyển nhượng hè này, đội chủ sân Nou Camp đang nhắm đến những cầu thủ tự do như Sergio Aguero, Wijnaldum, Eric Garcia hay Memphis Depay.

Đầu tuần qua, Messi cùng gia đình nhỏ đã đáp chuyến bay riêng trở lại quê nhà. Ngay lập tức, anh tham gia tập trung cùng tuyển Argentina chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Messi và đồng đội sẽ đá hai trận vòng loại gặp Chile (3/6) và Colombia (8/6), trước khi tham dự giải đấu Copa America.

Vòng đấu cuối cùng La Liga, Lionel Messi được cho nghỉ bởi Barcelona không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Atletico Madrid và Real Madrid.

* Đăng Khôi