Giải đấu khu vực Nam Mỹ đã kết thúc với chiếc cúp vô địch thuộc về chủ nhà Brazil sau khi thắng Peru 3-1 ở trận chung kết. Theo những cáo buộc trước đó của siêu sao Lionel Messi, người đã cùng tuyển Argentina phải dừng bước trước đó theo cách bẽ bàng, đây là kết quả được ban tổ chức giải sắp xếp trước.

{keywords}
Messi bị thẻ đỏ ở trận tranh hạng 3 Argentina thắng Chile 2-1

Copa America 2019, Messi tiếp tục có một kỳ tranh tài đáng quên trong màu áo tuyển QG, khi sớm tan mộng vô địch (để thua chủ nhà Brazil 0-2 ở bán kết).

Sau thất bại, Messi chỉ trích mạnh mẽ công tác trọng tài và đến trận tranh hạng 3 đấu với Chile, số 10 phải lãnh thẻ đỏ ngay trong hiệp 1, tiếp tục nhắm vào ban tổ chức giải cũng như các Vua áo đen. Ở trận này, Argentina thắng 2-1, giành hạng 3 nhưng Messi từ chối nhận huy chương.

Messi sau đó có những phát ngôn đầy giận dữ: "Chẳng nghi ngờ gì nữa, mọi chuyện đã được sắp xếp để Brazil vô địch. Tôi hy vọng VAR và trọng tài không tham gia vào trận chung kết thì Peru mới có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng. Nhưng e rằng điều đó thật khó.

{keywords}
Messi đối diện lệnh cấm thi đấu 2 năm sau những cáo buộc nhắm vào BTC và trọng tài

Tôi không muốn mình là một phần của sự ô uế bóng đá này. Argentina phải chịu sự bất công thiếu tôn trọng xuyên suốt giải đấu Copa America năm nay...".

Đáp lại sự tức tối của Messi, phía LĐBĐ Nam Mỹ cho rằng 'những phát ngôn của Messi là không thể chấp nhận được" và 'đó là những cáo buộc vô căn cứ'.

Theo tờ AS, chiếu theo những quy định của LĐBĐ khu vực, và nếu các quan chức Liên đoàn làm căng, đội trưởng tuyển Argentina đối mặt với lệnh cấm dài hạn có thể lên tới 2 năm mà sẽ khiến chân sút Barca vắng mặt ở toàn bộ chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 cũng như Copa America 2020 diễn ra trên sân nhà.

L.H