Tờ Marca cho hay, Barca đang lên kế hoạch tiếp tục cắt giảm lương các cầu thủ đội 1, điều này có thể khiến các trụ cột, trong đó có Messi hủy hợp đồng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

{keywords}
Người bạn thân Luis Suarez đã rời Nou Camp, Messi có nối gót tới đây như từng đòi những ngày cuối tháng 8?

Do tác động nặng nề của dịch Covid-19, hồi tháng 3 Messi và đồng đội đã cắt giảm 70% lương, để hỗ trợ CLB trả lương cho các nhân viên trong thời gian bóng đá bị đóng băng.

Dù vậy, Barca vẫn lỗ 88 triệu bảng do bóng đá diễn ra tình trạng không khán giả sau đó. Thế nên, lãnh đạo đội dự định tiếp tục yêu cầu các cầu thủ giảm lương.

Tuy nhiên, kế hoạch này đụng chạm đến Quy chế Lao động Tây Ban Nha, cho phép nhân viên, bao gồm cả cầu thủ, hủy hợp đồng một cách hợp pháp và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

{keywords}
Ngoại hạng Anh sẽ rất thích thú nếu có Messi nhưng không chắc anh và Man City có phải lương duyên thích hợp

Đội trưởng Messi đã cố gắng rời Barca vào mùa hè, trước khi miễn cưỡng ở lại ít nhất thêm 1 năm sau một tranh chấp hợp đồng gay gắt.

Gần đây, Barca được loan báo cắt giảm được 80 triệu euro tiền lương hàng năm sau cuộc thanh lý hè 2020, trong đó Luis Suarez, Rakitic, Vidal,… đều đã rời Nou Camp.

Messi nếu rời Barca, Man City do thầy cũ Pep Guardiola được xem là điểm đến khả dĩ nhất. Tuy nhiên, ở ngưỡng đã qua 33 tuổi và thể lực không phải điểm mạnh, không dễ để M10 hòa nhập, chơi ở Ngoại hạng Anh khốc liệt.

Việc Messi phải chia tay sân Nou Camp (nếu có) chỉ là tình huống cực chẳng đã, và ngoài mong muốn với cầu thủ này.

L.H