Lionel Messi sẽ không tiếp tục sự nghiệp của mình tại Barcelona, sau cuộc thảo luận lần cuối vào chiều thứ Năm vừa qua (theo giờ Tây Ban Nha).

Cuộc liên lạc qua điện thoại giữa Jorge Messi - cha và người đại diện của cầu thủ - với Chủ tịch Joan Laporta đã không thể giải quyết những vướng mắc.

{keywords}
Messi rời Barca sau hơn hai thập niên gắn bó, từ khi còn là cầu thủ trẻ

"Mặc dù Barca và Messi đã đạt được thỏa thuận và ý định rõ ràng của cả hai bên là ký hợp đồng mới vào ngày hôm nay (thứ Năm 5/8), nhưng điều này không thể được hợp thức hóa, do những trở ngại về kinh tế và cấu trúc lương (theo quy định của La Liga)", Barcelona thông báo chính thức.

Ông Jorge Messi đã đến Barcelona trong ngày thứ Năm. Riêng Messi trở lại sau kỳ nghỉ vào thứ Tư.

Phía Messi đã chuẩn bị mọi thứ để chính thức ký hợp đồng mới với Barca (nếu diễn ra, sẽ là hợp đồng thứ 10 giữa anh với CLB).

Tuy nhiên, mọi thứ đổ bể sau khi Chủ tịch Laporta thông báo với ông Jorge Messi rằng CLB không thể đăng ký hợp đồng như thỏa thuận hôm 12/7.

Sau khi chi khoảng 506 triệu euro cho tiền lương của đội một ở mùa giải trước, La Liga đưa giới hạn chi phí của Barca: 347 triệu euro cho mùa giải 2021-22.

Ngân sách có thể tăng lên sau khi La Liga thỏa thuận với quỹ đầu tư quốc tế CVC. Quỹ này dự kiến sẽ bơm khoảng 284 triệu euro vào kho bạc của CLB.

Dù vậy, tại Barca, các nhà quản lý ra nghi ngờ về thỏa thuận này. "Đó là việc bán bản quyền truyền hình trong 40 năm. Chúng tôi không biết liệu chúng tôi sẽ tham dự Super League hay sẽ ở đâu", nguồn tin từ Catalunya cho biết.

70% thu nhập mới này phải được phân bổ cho cơ sở hạ tầng (Espai Barca), 15% để giảm nợ (1,173 tỷ USD) và 15% còn lại cho lương của đội một.

Mức lương trong hợp đồng gần nhất của Messi, giữa cố định và các điều khoản đi kèm, là 138 triệu.

Một cam kết không thể thực hiện được khi đối mặt với những hạn chế của hiệp hội người sử dụng lao động. Trên hết là tình hình kinh tế mong manh mà Barca đang phải trải qua.

Theo nguồn tin trong cuộc đàm phán, Messi đã chấp nhận cắt giảm 50% lương. Phía CLB, đổi lại, đã đề nghị anh một hợp đồng 5 năm.

Trên thực tế, người ta đã thống nhất cách thanh toán hợp đồng: 20 triệu trong mùa giải đầu tiên để Barca có thể đáp ứng khối lượng lương, tăng mạnh trong mùa thứ hai và sẽ giảm lại trong ba mùa sau.

Một năm sau khi Messi đe dọa chia tay vì mâu thuẫn với Josep Maria Bartomeu, Laporta không thể giữ lại cầu thủ người Argentina. Ông không thể giữ lời hứa như khi bầu cử.

Kim Ngọc

Chiêm ngưỡng 25 pha solo ghi bàn tuyệt đỉnh của Messi

Chiêm ngưỡng 25 pha solo ghi bàn tuyệt đỉnh của Messi

Ở Barca, Lionel Messi ra sân 778 trận, ghi 672 bàn, 305 pha kiến tạo, 10 chức vô địch Liga, 4 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác. Cùng chiêm ngưỡng 25 pha solo ngoạn mục của M10 trong màu áo Barca.

Lionel Messi và những vũ điệu mê hoặc trên sân cỏ

Lionel Messi và những vũ điệu mê hoặc trên sân cỏ

Sở hữu kỹ thuật thượng thừa cùng đôi chân ma thuật, Lionel Messi gần như hủy diệt mọi hàng thủ mà anh đối mặt. Xem những pha xử lý ảo diệu, những siêu phẩm của Messi được  trang chủ của Barca đăng tải thay cho lời tri ân.

Man City ra mắt 'bom tấn' Jack Grealish 100 triệu bảng

Man City ra mắt 'bom tấn' Jack Grealish 100 triệu bảng

Jack Grealish vừa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm với Man City và trở thành cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Anh.