Ronaldinho từ một huyền thoại bóng đá, được nhiều người ngưỡng mộ, bỗng rơi cảnh tù đày, sau cáo buộc dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào đất nước Paraguay.

{keywords}
Ronaldinho bị giam giữ tại Paraguay sau khi dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh

Theo TeamTalk và nhiều nguồn khác, Messi đang tìm cách giúp Ronaldinho bằng cách thuê một đội ngũ luật sư và trả số tiền 4 triệu euro để cứu đàn anh ra khỏi nhà tù.

Dù thời gian chơi cùng nhau ở Barcelona giữa Messi và Ronaldinho không nhiều, nhưng siêu tiền đạo vẫn luôn dành cho cựu danh thủ Brazil sự quý mến và biết ơn.

Theo Messi từng chia sẻ, thì Ronaldinho chính là người giúp đỡ anh rất nhiều, tận tình chỉ bảo, luôn động viên, khích lệ, giúp anh hòa nhập khi được đôn lên đội 1 Barca (2004). Thời điểm ấy, Messi còn là chàng trai trẻ và Ronaldinho là trung tâm của bóng đá thế giới.

{keywords}
Với Messi, anh luôn biết ơn sự giúp đỡ của Ronaldinho khi tiền vệ Brazil còn chơi cho Barca

Đáng tiếc, sau giải nghệ cuộc sống của Ronaldinho không còn đẹp đẽ như tài năng sân cỏ của anh. Chuyện làm ăn thất bại, còn bị chính quyền Brazil phạt vì tội xây dựng trái phép.

Kết quả, Ronaldinho bị cảnh sát Brazil niêm phong 57 tài sản khác nhau, tịch thu hộ chiếu Brazil và Tây Ban Nha trong án phạt hồi năm 2018.

Do vậy, khi đến Paraguay tham dự một sự kiện, Ronaldinho đã sử dụng hộ chiếu giả mà sau đó cựu tiền vệ cho rằng đã bị lừa bởi một doanh nhân địa phương.

Trước tình cảnh này, dù phía Messi chưa chính thức lên tiếng xác nhận, nhưng nhiều người tin chuyện Messi ra tay cứu đàn anh là có thật.

L.H