Đêm qua, trên sân nhà Nou Camp, Messi đánh dấu trận đấu thứ 505 cho Barca tại La Liga. Con số này ngang với kỷ lục của đàn anh Xavi Hernandez, người hiện dẫn dắt CLB Al Sadd (Qatar).

{keywords}
Messi đánh dấu 505 trận cho Barca ở La Liga

Ở trận đón tiếp Alaves tại vòng 23 La Liga, Messi đã lập cú đúp và kiến tạo để Trincao lập công cùng Barca đại thắng 5-1, trở lại vị trí số 2 trên BXH.

Nếu ra sân trong trận Barca tiếp Cadiz vào 21h ngày 21/2 tới đây, Messi sẽ độc chiếm kỷ lục trên.

Trước đó, tay săn bàn 33 tuổi đã sớm vượt một cựu cầu thủ lừng danh khách ở Barca là Iniesta (442 trận) để chiếm vị trí số 2.

Không chỉ chạm ngang kỷ lục của Xavi, hiện Messi cũng nằm trong top 10 cầu thủ xuất hiện nhiều nhất ở La Liga.

{keywords}
M10 sẽ độc chiếm kỷ lục nếu ra sân cùng Barca tiếp Cadiz vào thứ Bảy tuần tới, để Xavi (phải) xếp nhì và Iniesta (trái) xếp thứ 3

Còn tính chung ở mọi đấu trường, M10 cũng chỉ còn cách 8 trận nữa là san bằng kỷ lục chơi nhiều trận nhất cho Barca của Xavi – 767 trận (Messi hiện có 759 trận).

Nghĩa là trong mùa giải này, Messi hoàn toàn có thể lập cú đúp trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử Barca, cả La Liga lẫn mọi mặt trận.

Hiện Messi có 13 bàn thắng ở La Liga mùa này sau thời gian đầu khó khăn, tạm cùng Youssef En-Neryri (Sevilla) dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

L.H