Siêu nhân Messi một lần nữa không chỉ tiếp tục vô duyên danh hiệu ở cấp ĐQTG mà ở trận tranh giải 3 Copa America 2019 Argentina thắng Chile 2-1, Messi  còn bị lãnh thẻ đỏ, phải rời sân sớm.

{keywords}
Messi có thể kết thúc với tuyển Argentina mà không có một danh hiệu nào

Sau đó, đội trưởng tuyển Argentina không thèm lên nhận huy chương đồng, lại còn đưa ra những lời công kích đến những người tổ chức giải:

"Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi thứ được sắp đặt cho Brazil. Những gì tôi nói đã xảy ra. Tôi không lên bục nhận huy chương vì không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng của mình", Messi bức xúc trước truyền thông.

Sau trận thua 0-2 trước chủ nhà Brazil, Messi đã chỉ trích công tác trọng tài giải đấu. "Trọng tài đã quá mệt mỏi với việc xử lý những pha bóng nhảm nhí. Họ thậm chí không thèm dùng tới VAR. Thật không thể tin nổi. Có tới 2 pha bóng lẽ ra chúng tôi được hưởng phạt đền".

Liên đoàn bóng đá Argentina cũng đã gửi thư xin lỗi tới CONMEBOL và chính Messi cũng thừa nhận những phát ngôn của mình được đưa ra trong bối cảnh tâm lý căng thẳng.

Yến Nguyễn