Hủy diệt Hùm xám 3-2 ngay tại Allianz Arena, PSG trên đường hạ vệ Bayern Munich – đối thủ đã thắng nhà vô địch Ligue 1 ở trận tranh ngôi vương mùa qua.

{keywords}
Mbappe tỏa sáng với cú đúp nhấn chìm Bayern Munich

Chủ nhà gặp tổn thất lớn khi mất át chủ bài hàng công Lewandowski và Nemyar, Mbappe cùng PSG đã tận dụng lợi thế để thể hiện sức mạnh của mình.

Nếu Neymar có 2 đường kiến tạo thì Mbappe có cú đúp bàn thắng (khai thông và kết liễu Bayern) làm nên bữa tiệc tấn công ấn tượng với 5 bàn thắng.

Mbappe hạnh phúc chia sẻ sau trận: “Trên tất cả, đây là một màn trình diễn tuyệt vời của cả đội và tôi được hưởng lợi từ nỗ lực của tập thể này.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là ‘hiệp 1’ của trận chiến lớn này. Chúng tôi đã phải chịu đựng trước Bayern, nhưng cùng nhau trải qua với tư cách là một đội.

PSG đã chơi một cách chắc chắn, biết cách gây sát thương cho đối thủ trong những thời điểm mình làm chủ cuộc chơi. Chúng tôi sẽ tấn công ở trận lượt về với quyết tâm tương tự”.

{keywords}
Song sát Neymar - Mbappe góp công lớn cho mục tiêu PSG hạ bệ Bayern

Chân sút 22 tuổi chia sẻ thêm: “Như tôi đã nói ở Barcelona, tôi thích những trận đấu kiểu này. Tôi không phải lúc nào cũng mỉm cười, nhưng tôi không ở đây để trốn tránh. Tôi thích những trận đấu kiểu này, đòi hỏi sự quyết đoán”.

Tuy nắm lợi thế lớn với 3 bàn thắng sân khách, nhưng Mbappe vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng khi được hỏi về cuộc tái đấu: “Trận lượt về ư? Trước tiên, PSG cần chơi tốt trước Strasbourg vào cuối tuần này, sau đó mới nghĩ đến trận tứ kết lượt về.

Chúng tôi cần phải tấn công một cách tự tin, dù đang phải đối mặt với một Bayern Munich lợi hại. Đây là Champions League, nơi của những đội bóng ưu tú nhất”.

L.H