- Chiếc áo số 9 đã bị chuyển cho Ibrahimovic, giờ Martial còn lo không giữ được chỗ đứng trong đội hình chính của Quỷ đỏ mùa giải tới.

Dưới thời Van Gaal, Martial được xem như là "viên ngọc quý" bất khả xâm phạm. Nhận sự tin tưởng, tài năng trẻ người Pháp thi đấu nổi bật, luôn mang đến nguồn cảm hứng cho bầy Quỷ đỏ.

Nhưng sau vài tháng hè, thời thế dần thay đổi. Mourinho lên thay kéo theo là sự xuất hiện của hàng loạt tân binh chất lượng, tiêu biểu nhất là Zlatan Ibrahimovic.

{keywords}

Martial lo lắng sẽ không được đá chính thời gian tới

Dù Martial vẫn thường xuyên đá chính trong những trận giao hữu cũng như Siêu cúp nước Anh, nhưng anh cảm thấy vị trí của mình đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Với năng lực và sự nổi tiếng, Ibrahimovic nghiễm nhiên chiếm suất đá cắm trên hàng công MU mùa tới. Wayne Rooney đá hộ công, còn Martial vẫn chơi chếch bên cánh trái.

Ghi được 17 bàn ở mùa giải trước cho đoàn quân Red Devils, nhưng hiện Martial khá bức xúc vì cho rằng, anh không được Mourinho tạo nhiều cơ hội gây ấn tượng. Gặp Leicester cuối tuần trước, anh bị rút ra sân từ giữa hiệp hai.

Cựu tiền đạo của Monaco có thời gian xả hơi lâu hơn các đồng đội do vào chung kết Euro cùng tuyển Pháp. Chính vì thế, anh chưa tìm được nhịp điệu thi đấu vốn có trong số trận chuẩn bị ít ỏi trước mùa được góp mặt.

Cùng thời điểm, chân sút trẻ Marcus Rashford lại gây ấn tượng mạnh với tân HLV Mourinho nhờ tốc độ, sức trẻ và khát vọng chứng tỏ mình.

Thế nên, Martial lo ngại, anh sẽ bị mất vị trí trong đội hình chính vào tay Rashford hoặc tân binh người Armenia - Mkhitaryan.

* Anh Tuấn