- Huyền thoại bóng đá Argentina - Diego Maradona khẳng định, Lionel Messi sẽ bỏ qua những lời chỉ trích và tiếp tục thi đấu cho tuyển Argentina ở World Cup 2018 trên đất Nga.

Quá thất vọng sau khi Argentina thất bại trước Chile trên chấm 11m và để tuột danh hiệu vô địch Copa America, Messi đã thông báo ý định chia tay ĐTQG.

Ngôi sao 29 tuổi này buồn bã cho biết, 3 thất bại liên tiếp của đội bóng xứ Tango ở các trận chung kết khiến anh mất hết niềm tin và động lực.

{keywords}

Messi vừa có tuyên bố từ giã ĐT Argentina

Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Argentina - Diego Maradona thì cho rằng, Messi phải tiếp tục chơi bóng tại World Cup 2018.

"Messi cần ở lại ĐT Argentina. Cậu ấy sẽ đến Nga với phong độ của một nhà vô địch" - Maradona chia sẻ trên tờ La Nacion.

"Anh ấy nên nghe lời khuyên tích cực, thay vì để tâm đến búa rìu dư luận, suốt ngày công kích và phê phán đội bóng. Những kẻ đó không biết rằng, Messi chia tay ĐTQG sẽ là thảm họa cho bóng đá Argentina."

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Argentina - ông Mauricio Macri cũng kêu gọi Messi không nên từ giã đội tuyển ở thời điểm này.

Người phát ngôn của Tổng thống Marci nói với AFP: "Ngài Tổng thống đã gọi điện cho Messi và bày tỏ niềm tự hào về màn trình diễn của Argentina ở Copa America. Ông cũng mong Messi không nên để tâm đến những lời chỉ trích và xem xét lại quyết định chia tay ĐTQG."

* Anh Tuấn

Argentina bại trận: Đừng khóc cho Leo Messi!

Một lần nữa Argentina lỡ hẹn với vinh quang. Lionel Messi và các đồng đội không xứng đáng với nước mắt người hâm mộ sau những gì họ thể hiện.

Thua Chile, Messi tuyên bố "nghỉ chơi" với Argentina

Lần thứ 4 thất bại trong một trận chung kết cùng Argentina, Lionel Messi đã chính thức tuyên bố nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế.

Messi khóc như mưa vì sút hỏng penalty

Thất vọng sau khi đá hỏng quả luân lưu đầu tiên dẫn đến việc Argentina phải nhận thất bại 2-4 ở loạt "đấu súng" cân não với Chile, thủ quân của Albicelestes đã không cầm được những giọt nước mắt. 

Messi hỏng luân lưu, Argentina "dâng" ngôi vô địch cho Chile

Tình huống đá hỏng quả luân lưu đầu tiên của Messi khiến Argentina phải nhận thất bại 2-4 trước Chile ở loạt "đấu súng" cân não.