- Trận chung kết Champions League bị đặt trong tình trạng báo động về khủng bố, buộc Italia phải huy động khoảng 1.500 cảnh sát và các tay súng bắn tỉa.

Một vài tuần trước, đã có những dấu hiệu cho thấy Milano là một trong những thành phố có thể trở thành nạn nhân của khủng bố.

Sự kiện Milano tổ chức trận chung kết Champions League - quan trọng nhất mùa giải của bóng đá châu Âu - đang được chính quyền rất quan tâm.

{keywords}

Các tay súng quân sự được điều động đến San Siro

Đây không đơn thuần là trận bóng đá. Bên cạnh đó còn là du lịch, kinh tế, chính trị…

Khán đài sân San Siro dự kiến có hai quan chức cấp cao của Italia, gồm Thủ tướng Matteo Renzi và Tổng thống Sergio Mattarella. Phía Tây Ban Nha là Vua Felipe VI và Thủ tướng Mariano Rajoy.

Thế nên, Italia đã huy động 1.500 nhân viên an ninh đặc biệt. Họ gồm có cảnh sát và lính quân đội.

Đáng chú ý, trong đó có một bộ phận không nhỏ các tay súng bắn tỉa.

Khoảng 1.000 nhân viên an ninh được bố trí rải rác trên các khán đài sân San Siro. Riêng trong các khu khán đài dành cho hai CLB đến từ Madrid, có 100 cảnh sát chìm làm nhiệm vụ.

Antonio De Iesu, đại diện của cơ quan cảnh sát, cho biết không hề có bất kỳ đe dọa nào về khủng bố. Dù vậy, vì châu Âu là nạn nhân của các cuộc khủng bố liên hoàn trong thời gian qua buộc chính quyền Milano và Italia phải đề cao an ninh cho trận chung kết.

"Đột nhập" sân tập Real trước chung kết C1

Trước trận chung kết Champions League với đối thủ cùng thành phố - Atletico, thầy trò HLV Zinedine Zidane có buổi tập đầu tiên và duy nhất để làm quen sân.

Chung kết C1: Khi Zidane "xách dép" theo học Simeone

Ở cương vị cầu thủ, Zidane từng là ngôi sao sáng chói, nhưng trong cuộc chiến trên sa bàn tại San Siro đêm nay, "chàng hói" vẫn chỉ là cậu học trò so với Diego Simeone.

Real Madrid - Atletico: Bá chủ châu Âu

Sau hai năm, một lần nữa người Madrid chinh phạt châu Âu, để tìm ra kẻ nắm quyền lực tối thượng của bóng đá lục địa già.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League

Pha ngả người bắt volley tung lưới Bayer Leverkusen của Zinedine Zidane trong trận chung kết năm 2002 cho đến nay vẫn được xem là bàn thắng đẹp nhất trong lịch Champions League.

K.N