- Vẫn còn FA Cup, nhưng đến lúc này đã có thể khẳng định mùa giải 2015-16 với M.U là thất bại. M.U đang là con rối của Louis van Gaal.

1. M.U vừa trải qua trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford trong mùa giải 2015-16, khi giành chiến thắng 3-1 trước Bournemouth. Trận thắng đậm nhất của Quỷ đỏ trong 3 tháng nay, nhưng không mang bất kỳ ý nghĩa nào.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Van Gaal đứng giữa sân để cảm ơn người hâm mộ Quỷ đỏ đã đồng hành cùng ông và các học trò trong suốt 9 tháng qua.

{keywords}

M.U có trận thắng tưng bừng nhất trong 3 tháng qua, nhưng vô giá trị

Cứ mỗi câu nói của Van Gaal, khán đài Old Trafford lại vang lên những tiếng la ó. Bên cạnh đó, có nhiều biểu ngữ chỉ trích vị HLV 64 tuổi này, và cho rằng "đã đến lúc ông nên biến khỏi đây".

Rất bình thản, Van Gaal cho rằng, "các CĐV có quyền mong đợi nhiều thứ. Nhưng tôi nghĩ rằng họ đã kỳ vọng quá cao".

Thái độ của Van Gaal là gì, khi ông đưa ra những tâm sự với người hâm mộ M.U? Những lời lẽ của nhà cầm quân người Hà Lan như mang hàm ý, giành vị trí thứ 5 Premier League là hoàn thành mục tiêu, khi mà chất lượng đội hình Quỷ đó chỉ có thế.

2. "Đội hình này còn đang trong giai đoạn chuyển đổi", Van Gaal nhấn mạnh vấn đề của M.U.

{keywords}

Van Gaal luôn biết cách phủi bỏ trách nhiệm

Sự chuyển đổi là gì? 240 triệu bảng sử dụng để mua cầu thủ trong vòng hai mùa giải vừa qua. Tất nhiên, chính “người đàn ông thép” trực tiếp quyết định việc mua nhân sự và phát triển chính sách thể thao.

Như vậy, vấn đề ở đây thuộc về bản thân Van Gaal, chứ không thể đổ lỗi cho sự chuyển đổi. Hơn nữa, 2 năm là khoảng thời gian đủ để kiện toàn bộ máy, đưa CLB đi vào ổn định và gặt hái chiến thắng.

Trong hai năm qua, Van Gaal phá két mua Di Maria rồi bán tống bán tháo anh cho PSG, khiến M.U chịu lỗ. Cậu học trò cưng Memphis Depay thì trở thành vụ đầu tư thảm họa của bóng đá Anh trong 5 năm nay.

Ngoài ra, những tiền vệ Schneiderlin và Schweinsteiger mà Van Gaal trải thảm đưa về Old Trafford cũng không phát huy được hiệu quả như mong đợi. Tương tự là các hậu vệ Darmian, Rojo và Shaw.

3. Phía trước M.U là trân chung kết FA Cup, cơ hội để Van Gaal mang về sân Old Trafford danh hiệu đầu tiên.

{keywords}

Đã đến lúc BLĐ M.U nên nghe theo các CĐV

Tuy nhiên, dù thắng Crystal Palace vào cuối tuần này, trong trân chung kết ở Wembley, thì đây cũng là mùa giải thất bại của Quỷ đỏ. Số tiền mà M.U bỏ ra không thể chỉ đổi bằng một suất Europa League và FA Cup đã mất giá.

Đã có thành viên BLĐ M.U từng cười Arsenal, khi đội bóng thành London liên tục thất bại ở Premier League và chỉ biết hài lòng với FA Cup. Cười người hôm trước, hôm sau người cười. Giờ đây, Quỷ đỏ đang rơi vào cảnh tương tự, thậm chí họ còn tệ hơn đối thủ khi không được dự Champions League.

Với những gì đã và đang diễn ra, M.U chẳng khác gì con rối của Van Gaal. Ông chê chất lượng cầu thủ - vốn là do mình mua về, chỉ trích các CĐV đòi hỏi quá cao trong khi đó là quyền mà họ xứng đáng có, và đổ lỗi các vấn đề lên BLĐ.

Nếu tiếp tục, Van Gaal sẽ lại tiếp tục ném tiền qua cửa sổ mà không thể giúp Quỷ đỏ tìm lại ánh hào quang quá khứ. Vậy, BLĐ M.U không sa thải thì đợi đến bao giờ?

Video Man Utd thắng "3 sao" trận hạ màn

Trong một ngày phong độ chói sáng, Rooney góp công lớn giúp Man Utd dễ dàng đè bẹp Bournemouth với tỷ số 3-1, qua đó khép lại mùa giải 2015/2016 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Top 5 pha cứu thua Premier League 2015/16: Gọi tên Cech, De Gea

Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/2016 chính thức khép lại với ngôi vô địch lịch sử thuộc về Leicester. De Gea, Petr Cech, Mignolet, Hugo Lloris và Jack Butland là những thủ thành góp mặt trong top 5 pha cứu thua khó tin nhất của mùa giải.

Kim Ngọc