MU và tuần lễ ngọt ngào của Solskjaer

Chưa đầy một tuần trước, BLĐ MU thực sự cân nhắc đến tương lai Ole Gunnar Solskjaer, xem xét về thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

{keywords}
MU xuất sắc đánh bại Man City ngay tại Etihad

Ngay lập tức, Solskjaer đáp lại bằng những kết quả ấn tượng trên sân cỏ.

Đầu tiên, hồi giữa tuần, MU thắng 2-1 trước Tottenham - đội bóng lột xác cùng Jose Mourinho.

Mới nhất, MU tiếp tục duy trì hiệu quả, bằng thắng lợi 2-1 trước Man City trong trận derby thành Manchester, ngay tại Etihad.

Có thể nói, ngay chính những CĐV cuồng nhiệt nhất của MU cũng khó tin vào những gì đội nhà vừa giành được.

Những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh là sự giải tỏa áp lực lớn cho Solskjaer.

Đồng thời, với 6 điểm trong vòng 3 ngày, MU tiến bước dài trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ chỉ còn cách top 4 Premier League đúng 5 điểm nữa.

{keywords}
MU chiến đấu với những trái tim kiêu hãnh

Trái tim Quỷ đỏ

Trong 2 chiến thắng liên tiếp của MU, Marcus Rashford có công đầu. Anh ghi 3/4 bàn thắng cho đội nhà.

Dấu ấn Rashford chính là hình ảnh đại diện cho MU: khát khao chiến thắng, tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, và nỗ lực bằng cả trái tim.

Trong hai trận đấu này, đặc biệt là chiến thắng trước Man City, Solskjaer đã truyền vào tập thể niềm kiêu hãnh, tinh thần của Quỷ đỏ thời hoàng kim.

Ở Etihad, MU phá nát lối chơi của Man City bằng sự hợp lý về mặt chiến thuật, cùng khả năng chiến đấu không biết mệt mỏi.

{keywords}
MU của Solskjaer luôn nổi bật ở các trận lớn

MU chỉ có một nửa số pha dứt điểm so với Man City (11, so với 22), nhưng đạt tỷ lệ chính xác cao hơn (7, so với 5), và mang về 2 bàn thắng.

Đấy thực sự là những đòn đánh chính xác, khiến cho Man City của Pep Guardiola tổn thương. Sau đó, bức tường phòng ngự mà Solskjaer xây dững khiến nhà ĐKVĐ Premier League bất lực.

Đánh gục Man City, thắng Tottenham của Mourinho, vùi dập Chelsea, vượt qua Leicester, hòa Arsenal và Liverpool, MU của Solskjaer thực sự ấn tượng ở các trận đấu lớn.

Nói cách khác, dù chưa ổn định, nhân sự thiếu trước hụt sau, bản thân Solskjaer không chắc về tương lai, nhưng niềm kiêu hãnh của thế lực lớn nhất Premier League vẫn luôn được MU thể hiện, trong các cuộc chiến quan trọng.

Đại Phong