Chào mừng nhà vua

Trước thời điểm làm khách của Newcastle, ở vòng 36 Premier League, Man City chính thức trở thành nhà vô địch mùa bóng 2020-21.

{keywords}
Man City trở thành nhà vô địch mùa bóng 2020-21

Man City đăng quang sớm 3 vòng đấu, sau khi MU thua Leicester trên sân nhà Old Trafford.

MU đã cố gắng ngăn Man City vô địch sớm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ buộc phải buông xuôi trước lịch thi đấu khủng khiếp từ BTC Premier League.

Chỉ 2 ngày sau khi thắng Aston Villa, MU phải bước vào cuộc tiếp Leicester. Sau đó 2 ngày, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer còn trận đá bù với Liverpool.

Chính vì thế, Solskjaer buộc phải tung đội hình gồm các cầu thủ dự bị và nhân tố trẻ, nên thua Leicester 1-2 trên sân nhà Old Trafford là kết quả tất yếu.

Man City giành ngôi quán quân Premier League là kết quả hoàn toàn hợp lý, được dự báo từ rất lâu.

Trong mùa giải mà đại dịch Covid-19 tác động rất lớn vào bóng đá, Man City có thể xem là một ngoại lệ.

{keywords}
Man City vượt trội giữa đại dịch Covid-19

Pep Guardiola quản lý nhân sự rất tốt, hạn chế tối đa sự rủi ro khi thi đấu không khán giả. Đồng thời, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng kiểm soát được thể trạng cho các cầu thủ, tránh khỏi nguy cơ chấn thương.

Giữa đại dịch, Man City có chuỗi 14 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. The Citizens là đội thắng nhiều nhất mùa giải (25), có hàng công tốt nhất (72 bàn), và hàng phòng ngự chắc chắn nhất (thủng lưới 26 bàn).

Quyền lực của Man City

Với danh hiệu Premier League mới nhất, Man City đang chứng minh họ là quyền lực mới của bóng đá Anh.

{keywords}
Man City là quyền lực mới ở Premier League

Đây là chức vô địch thứ 3 được mang về sân Etihad, trong 4 mùa giải gần nhất. Một sự áp đảo hoàn toàn.

Đội bóng có thể chen ngang trong chuỗi chiến thắng của Man City là Liverpool, diễn ra mùa 2019-20. Mặc dù vậy, sau vinh quang, đội bóng của Jurgen Klopp sụp đổ toàn diện.

Trong 10 mùa giải gần đây, có một nửa số danh hiệu Premier League thuộc về nửa xanh của thành Man City (2011-12, 2013-14, 2017-18, 2018-19, và 2020-21).

Trong khoảng thời gian này, MU có 1 lần vô địch, trong mùa cuối với Sir Alex Ferguson (2012-13); 2 thuộc về Chelsea (2014-15, 2016-17); Leicester (2015-16) và Liverpool mùa trước.

{keywords}
Pep Guardiola có 3 danh hiệu Premier League

Những gì diễn ra cho thấy, Man City không chỉ đổi đời sau khi được các tỷ phú đến từ Dubai (UAE) đầu tư không tiếc tiền. The Citizens trở thành quyền lực thực sự.

Quyền lực này càng được khẳng định khi Pep Guardiola xuất hiện. Man City có 7 lần vô địch bóng đá Anh trong lịch sử, thì 3 diễn ra trong kỷ nguyên Pep.

Pep Guardiola cũng cho thấy ông là chuyên gia cuộc đua đường dài. Trong 13 năm huấn luyện chuyên nghiệp, ông có 9 danh hiệu vô địch quốc gia khác nhau (trước đó, ông có 3 La Liga với Barca, 3 Bundesliga cùng Bayern Munich).

Quyền lực Premier League đã được khẳng định. Giờ là lúc Man City và Pep Guardiola hướng đến cuộc chinh phục Champions League, trong trận chung kết gặp Chelsea ngày 29/5.

Thua Leicester, MU dâng chức vô địch cho Man City

Thua Leicester, MU dâng chức vô địch cho Man City

Thi đấu với đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị, MU thúc thủ 1-2 trước Leicester. Kết quả giúp Man City đăng quang sớm Ngoại hạng Anh 2020/21.

Đại Phong