Lãnh đạo đội chủ sân Etihad muốn De Bruyne kết thúc sự nghiệp trong màu áo Man "xanh" nên sẵn sàng mời cầu thủ 29 tuổi này đặt bút ký vào giao kèo mới có thời hạn 5 năm.

{keywords}
De Bruyne sắp ký hợp đồng mới với Man City

Hợp đồng hiện tại giữa Kevin de Bruyne và Man City còn hạn đến hè 2023, hưởng mức lương 280.000 bảng/tuần.

Dẫu vậy, các sếp lớn của The Citizens muốn kéo dài hợp đồng thêm 2 năm đến 2025. Thù lao của ngôi sao người Bỉ sẽ được tăng lên mức 350.000 bảng/tuần.

Nếu đặt bút ký, De Bruyne sẽ vươn lên trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai ở Premier League, chỉ kém David de Gea (375.000 bảng/tuần).

Thời gian qua, đại diện Man "xanh" và luật sư của De Bruyne liên tục ngồi với nhau để thảo luận chi tiết thêm về các điều khoản cá nhân.

Đội bóng thành Manchester muốn tưởng thưởng cho lòng trung thành, cũng như sự tận tâm cống hiến của De Bruyne cho CLB, ngay cả trong thời điểm Man City đối diện nguy cơ bị cấm thi đấu 2 năm ở Champions League.

Mùa giải 2019/20 dù đoàn quân Guardiola chỉ về nhì tại Premier League nhưng De Bruyne vẫn thể hiện phong độ cao và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn.

Nếu gắn bó cùng Man City trọn vẹn như trong bản hợp đồng mới, De Bruyne sẽ phục vụ Man City đến năm 34 tuổi.

* An Nhi