Video bàn thắng Man City 9-0 Burton:

Tiếp đón Burton Albion, đội bóng đang chơi ở League One trên sân nhà Etihad, Man City tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất nhưng vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Kevin De Bruyne mở tỷ số cho chủ nhà chỉ 5 phút sau khi bóng lăn.

Tiếp tục dồn ép đội khách nhưng phải mãi tới phút 30 Man City mới có bàn thắng thứ 2. Sane đột nhập vòng cấm của Burton Albion, nhưng không đánh bại được thủ thành Bradley Collins ở tư thế đối mặt. Tuy nhiên, Gabriel Jesus đã băng vào kịp thời đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

{keywords}
De Bruyne châm ngòi cho chiến thắng ấn tượng của Man City

Sau đỏ 4 phút, David Silva có đường chuyền tinh tế để Gabriel Jesus ghi bàn thắng thứ 3 cho thiếu gia thành Manchester. Trước khi hiệp 1 khép lại, Oleksandr Zinchenko kịp thời ghi siêu phẩm giúp Man City có bàn thắng thứ 4.

Cơn mưa bàn thắng ở Etihad vẫn chưa dừng lại ở đó khi Man City đã ghi thêm 5 bàn thắng nữa trong hiệp hai. Trong đó, Gabriel Jesus có thêm 2 pha lập công ở các phút 57 và 65 nữa để hoàn tất cú poker cho riêng mình. Foden (62'), Walker (70') và Mahrez (83') cũng lên tiếng để mang về chiến thắng đậm đà 9-0 cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Chiến thắng đậm trước Burton Albion trong trận bán kết lượt đi League Cup, nhà đương kim vô địch gần như đoạt vé vào chơi trận chung kết. Trước đó, Tottenham đã đánh bại Chelsea 1-0 ở lượt đi cặp bán kết 1, nhờ pha ghi bàn của Harry Kane trên chấm phạt đền.

{keywords}
Jesus đóng góp tới 4 bàn cho Man City

Đánh bại Burton Albion 9-0 cũng là chiến thắng lớn nhất của HLV Pep Guardiola trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Trong khi đó, chiến thắng này cũng giúp Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên ghi được ít nhất 7 bàn thắng ở 2 trận đấu liên tiếp trong 51 năm qua. Leeds United của HLV Don Revie là CLB cuối cùng làm được điều này. Tháng 10/1967, họ đã hủy diệt Spora Luxembourg với tỷ số 9-0 trước khi chọc thủng lưới Chelsea 7 lần.

Cách biệt 9-0 cũng là lần đầu tiên nửa xanh thành Manchester ghi được 9 bàn thắng trong một trận đấu kể từ tháng 11/1987. Cách đây 32 năm, họ đã đánh bại Huddersfield với tỷ số 10-1 trong trận đấu ở giải hạng hai.

Ghi bàn: De Bruyne (5'), Jesus (30', 34', 57', 65'), Zinchenko (37'), Foden (62'), Walker (70'), Mahrez (83')

Đội hình thi đấu
Man City (4-3-3): Muric; Walker (Danilo 74'), Otamendi, Garcia, Zinchenko, De Bruyne (Foden 58'), Guendogan, D.Silva, Mahrez, Gabriel Jesus, Sane (B.Silva 66')
Burton Albion (4-1-4-1): Collins; Brayford, Turner, Buxton, Harness, Wallace, Fraser (Sbarra 78'), Allen (Fox 68'), Akins, Hutchinson, Boyce (Templeton 68')

Thiên Bình