City quyết thống trị Premier League

Pep Guardiola vừa kỷ niệm 3 năm ngày dẫn dắt Man City. Khoảng thời gian không dài, nhưng đủ để biến ông thành HLV vĩ đại nhất lịch sử CLB.

{keywords}
Man City vừa có danh hiệu thứ 7 của triều đại Pep Guardiola

Không chỉ tạo được bản săc chiến thuật riêng cho Man City, mà Pep Guardiola còn liên tiếp mang những danh hiệu về Etihad.

Mùa giải 2018-19 đánh dấu việc Man City là đội đầu tiên trong vòng 10 năm nay bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Không chỉ vậy, "Citizens" còn giành cú ăn 3 trong mùa giải vừa qua, với Premier League, FA Cup và League Cup.

Trong kỷ nguyên Premier League, bắt đầu từ năm 1992, chưa từng có CLB Anh nào giành được cả 3 danh hiệu quốc nội trong cùng một mùa giải.

Chỉ có MU là trường hợp đặc biệt hơn trong khoảng thời gian này. Cụ thể, mùa 1998-99, "Quỷ đỏ" giành cú ăn 3, với Premier League, FA Cup và Champions League.

Chiến thắng trước Liverpool ở Community Shield mới đây là sự khẳng định của Man City về sức mạnh, chiều sâu đội hình cũng như tham vọng bảo vệ ngôi vương bóng đá Anh.

So với mùa giải trước, Man City có chiều sâu tốt hơn. Đội ngũ giành cú ăn 3 được giữ nguyên, đồng thời còn đón thêm các hợp đồng Rodri và Angelino.

{keywords}
Rodri là bản hợp đồng được kỳ vọng của Man City

Angelino giúp có thêm lựa chọn cho cánh trái. Trong khi đó, Rodri được chờ đợi nâng cao sức mạnh cho đội hình "Citizens", nhất là hàng tiền vệ - vốn là trái tim trong lối chơi mà Pep xây dựng.

Không phải ngẫu nhiên mà Pep chấp nhận bỏ 63 triệu bảng mua hợp đồng của Rodri. Người được ví là "Busquets mới" vừa đá khá tốt ở trận thắng Liverpool trên loạt luân lưu.

Pep Guardiola thách thức Sir Alex Ferguson

Chỉ trong vòng 3 năm ở Etihad, Pep Guardiola đã giành tổng cộng 7 danh hiệu với bóng đá Anh. Không một nhà cầm quân nào trong lịch sử Man City sánh được với ông về bộ sưu tập danh hiệu.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng trở thành HLV thứ 3 trong kỷ nguyên Premier League cùng CLB của mình giành chức vô địch trong ít nhất 2 mùa liên tiếp.

10 HLV khác nhau đã có dịp được nâng danh hiệu Premier League, sau 27 mùa giải. Trước Pep, chỉ có Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho từng vô địch liên tiếp 2 mùa giải.

{keywords}
Pep Guardiola tự tin thách thức kỷ lục của Sir Alex Ferguson

Nhìn vào nền tảng đội hình hiện nay, Guardiola hoàn toàn có thể làm được điều này. Hơn nữa, sự nghiệp huấn luyện của ông cũng gắn với "hat-trick" vô địch.

Cả hai CLB mà Pep Guardiola từng dẫn đều vô địch quốc gia trong 3 mùa liên tiếp. Barca chiến thắng các mùa 2008-09, 2009-10, và 2010-11. Sau đó, ông cùng Bayern Munich giành Chiếc đĩa bạc 2013-14, 2014-15 và 2015-16.

Ngoại hạng Anh luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Kỷ nguyên Premier League chỉ ghi nhận duy nhất Sir Alex Ferguson là nhà cầm quân từng vô địch 3 mùa liên tiếp.

Chiến lược gia vĩ đại người Scotland có 2 lần làm được điều này, trong 26 năm dẫn MU với 38 danh hiệu khác nhau (13 Premier League).

"Hat-trick" đầu tiên của Sir Alex được thực hiện giai đoạn 1996-1999. Lần thứ hai diễn ra thời điểm 2006-2009.

Chỉ trong mùa giải thứ 4 dẫn Man City, Pep Guardiola đang tự tin thách thức kỷ lục của Sir Alex. Với một nhà cầm quân giành đến 100 điểm ở Premier League, điều gì cũng có thể diễn ra.

Đại Phong