Pep Guardiola chưa kịp vui vì Man City đang ‘chơi theo cách chúng tôi cần chơi để trở thành nhà vô địch’, như chính ông tuyên bố sau trận thắng Aston Villa 2-0, thì nhận tin sét đánh. Cầu thủ gần như không thể thay thế, Kevin de Bruyne dính chấn thương gân khoeo, có thể phải nghỉ đến 6 tuần.

{keywords}
Man City gặp tổn thất lớn khi mất Kevin de Bruyne 4-6 tuần

Điều này có nghĩa, Man City có thể mất tiền vệ Bỉ đến 10 trận đấu ở giai đoạn quan trọng phía trước, một cú đánh lớn cho Pep Guardiola ở chiến dịch mà tay săn bàn kỷ lục của đội là Sergio Aguero hầu hết ngồi ngoài vì chấn thương.

Mới nhất, Aguero còn thông báo, anh có kết quả dương tính Covid-19.

Tại Ngoại hạng Anh, Man City hiện đứng thứ 2 sau MU với ít hơn 2 điểm nhưng vẫn còn 1 trận trọng tay.

Bất kể phải đối mặt với mất mát lớn, Pep Guardiola tự tin tuyên bố, bản lĩnh, sự gắn kết của toàn Man City vượt lên trên phẩm chất cá nhân để chiến thắng danh hiệu.

{keywords}
Ở cuộc gặp gỡ gần nhất, Man City đã loại MU để lấy vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Bạn phải biết rằng, tôi sẽ nhớ Kevin de Bruyne thật nhiều. Cậu ấy gần như không thể thay thế, bởi phẩm chất đặc biệt của mình.

Kevin được đề cử là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước nên chúng tôi biết cậu ấy giỏi như thế nào.

Nhưng khi bạn muốn trở thành nhà vô địch, bạn cũng bắt buộc phải có một thứ, không thể thay thế: bản lĩnh của đội, sự cam kết và đồng lòng của tất cả mọi người trong phòng thay đồ. Các bạn phải chiến đấu cùng nhau. Nếu không có điều đó, bạn không thể gặt bất kỳ danh hiệu nào.

Chúng tôi sẽ nhớ Kevin, nhưng Man City cũng đã có gần cả năm trời tiến về phía trước mà không có Sergio Aguero, có thể là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Chúng tôi phải tìm giải pháp”.

Nói về bản lĩnh cần có để trở thành là vô địch thì đó là thứ mà Solskjaer cùng MU đang cố gắng xây dựng, để chinh phục Premier League mùa này.

L.H