Pep Guardiola đã làm ‘ngoại lệ’ trong sự nghiệp cầm quân, đặt bút ký gia hạn Man City đến 2023 sau khi chưa từng gắn bó với CLB nào quá 4 mùa.

{keywords}
Messi bực tức khi cứ bị đổ lỗi là nguyên nhân mọi chuyện ở Barca. Các chuyên gia tin anh trên đường rời Nou Camp tái hợp với thầy cũ

Ngay sau khi Man City công bố ký mới cùng HLV người Tây Ban Nha, số đông đều tin rằng điều tiếp theo xảy đến chính là Messi về Etihad.

Messi hết hạn hợp đồng với Barca vào cuối mùa và việc ký mới vẫn chưa được tay săn bàn 33 tuổi tính đến lúc này, khi đội bóng xứ Catalan vẫn còn ‘trống’ ghế Chủ tịch sau khi Bartomeu sa thải.

Chàng đội trưởng lại vừa tỏ thái độ bực tức lẫn mệt mỏi, khi cho rằng anh luôn bị phán xét là nguyên nhân của mọi thứ xảy ra ở Nou Camp, khi trên đường trở lại sau khi làm nhiệm vụ cùng tuyển Argentina.

Trong bối cảnh có quá nhiều suy đoán, The Sun loan tin sốt dẻo, Man City sẵn sàng chồng 60 triệu euro cộng thêm Eric Garcia, cầu thủ mà HLV Koeman và Barca đang rất muốn có được, để đưa Messi về Etihad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông – tháng 1/2021.

{keywords}
Barca muốn Eric Garcia nhưng không đạt được thỏa thuận giá cả với Man City. Tuy nhiên, nếu bán Messi, họ sẽ được toại ý

Đặt trường hợp đến cuối mùa, tức hè 2021 nếu Messi vẫn quyết định dứt áo Barca thì việc CLB bán anh lúc này còn thu được một khoản tiền lớn như trên, thay vì ‘mất trắng’.

Tuy nhiên, theo Marca, Barca sẽ không được bán Messi trong tháng 1/2021, ngay cả khi họ muốn. Lý do, đội ngũ điều hành CLB tạm quyền lúc này chỉ được cấp một số quyền hành, trong đó không bao gồm giải quyết những hợp đồng lớn của CLB.

Do vậy, muốn gì thì muốn, Barca chỉ giải quyết được tương lai Messi khi có tân Chủ tịch (hiện được lên lịch vào 24/1).

L.H