Man City chờ ngày lịch sử

Cuối tuần trước, Man City đã cán đích cuộc đua Premier League, với 98 điểm và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

{keywords}
Man City áp đảo các giải quốc nội

Man City trở thành đội bóng đầu tiên sau 10 năm, kể từ chiến tích của MU giai đoạn 2007-2009, hóa giải được lời nguyền Premier League.

98 điểm cũng là cột mốc cao thứ hai trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục thuộc về chính đội quân của Pep Guardiola, khi đăng quang một năm trước với 100 điểm.

Trước khi bảo vệ thành công Premier League, Man City cũng đã chinh phục League Cup nhờ thắng Chelsea trên loạt luân lưu.

Cuối tuần này, Citizens đến London với mục tiêu vượt qua Watford trong trận chung kết FA Cup, trên sân Wembley.

Về lý thuyết, chiến thắng nằm trong khả năng của thầy trò Pep Guardiola, khi Watford không có bất kỳ điểm nào tương xứng.

Mặc dù giành quyền vào chung kết FA Cup, nhưng hành trình của Watford tương đối dễ. Khó khăn lớn nhất của "The Hornets" là Wolves ở bán kết.

Có thể nói, Man City đang đứng trước cơ hội để giành cú ăn 3 quốc nội. Chưa bao giờ đội chủ sân Etihad giành Premier, FA Cup và League Cup trong một mùa giải.

{keywords}
Man City chỉ cách cú ăn 3 một bước chân

Ngoài ra, mùa giải 2018-19 của Man City cũng khởi đầu bằng Community Shield, trong trận đấu mà họ vượt trội Chelsea về mọi mặt.

Dù thế nào, Pep Guardiola vẫn thất bại

Man City có mùa giải lịch sử, nếu giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của bóng đá Anh mùa giải 2018-19.

Tuy vậy, dù với bất kỳ kịch bản nào diễn ra, thì đây cũng là mùa giải thất bại về mặt cá nhân của Pep Guardiola.

Có một sự thật: Pep đã lựa chọn rất kỹ thời điểm để cập bến Man City. Trước đây, khi còn dẫn Barca, ông từng cười mìa mai cách làm bóng đá của đội bóng thành Manchester.

Ông đến Man City khi CLB được xây dựng một nền tảng hợp lý, bắt đầu từ chất lượng đào tạo trẻ, và là thời điểm những ông chủ Ả Rập thoải mái nhất về chi tiêu.

Trong thời gian làm việc ở sân Etihad, Pep Guardiola được tiêu đến 547 triệu bảng cho chuyển nhượng. Không một CLB nào trên thế giới chi nhiều đến thế, trong cùng khoảng thời gian.

Những cuộc mua sắm ồ ạt của Pep Guardiola biến Man City thành CLB sở hữu đội hình cao giá thứ nhì thế giới, đạt 1,02 tỷ bảng. Chỉ Barca đắt hơn, với 1,06 tỷ bảng.

{keywords}
Dù thế nào, Pep vẫn là người thất bại và Man City có thể bị UEFA trừng phạt

Không chỉ vậy, bản thân cựu HLV Barca và Bayern Munich nhận lương 19,5 triệu bảng trong hợp đồng kéo dài đến 2021, cao nhất xứ sương mù.

Với một người luôn tiêu nhiều tiền để thống trị giải VĐQG, từ Barca đến Bayern Munich, thì 2 danh hiệu Premier League trong 3 năm không phải chuyện lớn.

Man City cần Champions League, cần tạo tiếng vang châu Âu. Nhưng Pep thậm chí không thể đưa Citizens vào bán kết, điều mà người tiền nhiệm Pellegrini từng làm được.

Việc đầu tư hơn nửa tỷ bảng trong 3 năm mà không thu được thành công như mong muốn còn khiến Man City bị UEFA sờ gáy, đang đối mặt nguy cơ mất suất dự Champions League mùa sau.

Thế nên, cho dù Man City có giành cú ăn 3 quốc nội hay không, thì đây vẫn là mùa giải mà Pep Guardiola một lần nữa ném tiền qua cửa sổ.

Đại Phong