Man City và 5 phút kỳ diệu

Sau 77 phút thi đấu ở Bernabeu, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid vẫn đang dẫn trước Man City 1-0.

{keywords}
Man City có 5 phút kỳ diệu ở Bernabeu

Theo tỷ lệ phân tích máy tính, cơ hội vào tứ kết của Real là 61%, nếu kết quả giữ nguyên.

Nhưng mọi thứ không như các Madridista nghĩ. Man City tấn công dồn dập, và sự khác biệt được tạo ra trong vỏn vẹn 5 phút.

Đầu tiên, Gabriel Jesus mang về bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 78. Với kết quả này, dựa theo số liệu thống kê trong quá khứ, cơ hội của Real Madrid giảm xuống còn 27%.

Đến phút 83, Kevin de Bruyne - ngôi sao mà Chủ tịch Florentino Perez thèm muốn - giúp Man City vươn lên dẫn 2-1 với cú sút 11 mét thành công.

Man City có 5 phút kỳ diệu, khiến Real Madrid chỉ còn 7% cơ hội đi tiếp.

Trong lịch sử Real Madrid, chỉ một lần đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngược dòng thành công sau khi thua sân nhà. Lần duy nhất ấy diễn ra từ 1970, trước Wacker Innsbruck của Áo ở Cúp C2 (thua 0-1 lượt đi, thắng 2-0 lượt về).

{keywords}
Cơ hội đi tiếp của Real Madrid chỉ là 7%

Trong 5 lần khác, sau khi thua lượt đi trên sân nhà, Real Madrid luôn thua chung cuộc, trước PSG (1994), Bayern (2001), Arsenal (2006), Liverpool (2009) và Barca (2011).

Pep Guardiola, ác mộng ở Bernabeu

"Nếu một đội bóng có thể làm bất kỳ điều gì, thì đó chỉ có thể là Real Madrid"Pep Guardiola thận trọng dù Man City thắng 2-1 trên sân khách.

"Chiến thắng ở Bernabeu mang đến sự hài lòng lớn. Nhưng chúng tôi chưa có bất kỳ điều gì", Pep Guardiola không muốn các cầu thủ chủ quan trước lượt về.

Lần đầu tiên dẫn Man City đến Bernabeu, Pep Guardiola giành chiến thắng và một lần nữa trở thành ác mộng với người Madrid.

{keywords}
Pep Guardiola là ác mộng của người Madrid

Trong sự nghiệp dẫn Barca, Bayern Munich và Man City, Pep Guardiola có 9 lần làm khách ở Bernabeu.

Cựu tiền vệ người Catalunya cùng các đội bóng của mình giành 6 chiến thắng, hòa 2. Ông chỉ thất bại lần duy nhất khi dẫn Bayern Munich đến Bernabeu (thua 0-1).

Pep Guardiola lần đầu làm khách của Real Madrid là trận Siêu kinh điển năm 2009. Trận ấy, Barca đánh sập Bernabeu với tỷ số như một set tennis, 6-2.

Năm 2011, khi Barca đối mặt Real Madrid của Jose Mourinho ở Champions League, Pep Guardiola cũng thắng 2-0 ngay tại thủ đô, sau đó vào chung kết và vô địch.

Sau 3 tuần nữa, Pep Guardiola và Man City sẵn sàng khiến Real Madrid trở thành khán giả ở Champions League.

Đại Phong