Đến làm khách của Leeds United, Man xanh có được bàn mở tỷ số trước do công của Raheem Sterling ở phút 17. Tuy nhiên, đối đầu với bậc thầy chiến lược, cũng là người mang lại nguồn cảm hứng bóng đá cho Pep Guardiola, Marcelo Bielsa chưa bao giờ là dễ dàng.

{từ khóa}
Pep Guardiola lâu nay vẫn ngưỡng mộ Marcelo Bielsa, xem ông là người truyền cảm hứng bóng đá trong sự nghiệp cầm quân của mình

Không những để chủ nhà gỡ hòa sau đó mà Man xanh còn cho thấy sự bất lực, vất vả trước Leeds của Bielsa.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận, Leeds là đội bóng khó đối đầu.

Đó là một trận đấu hay, cả Leeds và Man City đều muốn chơi tấn công. Chúng tôi đã có 30 phút đầu tiên chơi tốt và làm được điều cần thiết là ghi bàn.

Thật không may, chúng tôi đã không thể duy trì sau đó để giành chiến thắng. Chúng tôi có cơ hội để kết liễu trận đấu nhưng không làm được.

Leeds bố trí nhiều cầu thủ phía sau hàng tiền vệ Man City. Và khi có bóng họ triển khai tấn công cực nhanh. Không dễ để đối đầu với đội bóng của HLV Bielsa. Họ đã cho thấy lợi hại như thế nào”.

Pep Guardiola cũng tiết lộ cuộc nói chuyện với HLV Bielsa lúc tan trận: “Ông ấy hỏi tôi nghĩ gì về trận đấu. Tôi đã nói rằng thật khó để phân tích ngay chỉ trong vài giây”.

Sau 4 vòng đấu, Leeds trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm, đang có 7 điểm với vị trí thứ 5, trong khi Man City rơi hạng 11 với 4 điểm (đá ít hơn 1 trận) với 1 thắng, 1 hòa, 1 thua.

L.H