- Từ cõi chết, Man City vùng dậy thắng ngược Monaco 5-3. Sergio Aguero là chìa khóa cho sự trỗi dậy, và cứu rỗi ông thầy Pep Guardiola.

1. Khi hiệp 1 trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Etihad khép lại, Monaco tạo nên bất ngờ thú vị với việc dẫn trước chủ nhà Man City 2-1

Nếu xét theo toàn bộ những gì hai đội thể hiện trong 45 phút đầu tiên, trên thực tế kết quả ấy không hoàn toàn bất ngờ.

{keywords}

Monaco của Falcao có khởi đầu tốt hơn Man City

Nhìn toàn cảnh hiệp 1, Monaco đã thi đấu hợp lý hơn, với thế trận tốt hơn hẳn so với Man City. Trong đó, đội khách đặc biệt chính xác với những tình huống mình có.

Mặc dù bị dẫn trước từ sớm, với pha ghi bàn của Sterling, nhưng đại diện Ligue 1 nhanh chóng kiểm soát cuộc chơi. Thành quả mà họ thu về là những bàn thắng của Radamel Falcao rồi Kylian Mbappe.

Có thể nói, Kylian Mbappe chính là một bất ngờ mà Leonardo Jardim dành cho đồng nghiệp Pep Guardiola, khi anh được đá chính mà không phải những cái tên khác như Germain hay Carrillo.

Trước đó, Mbappe mới chỉ đá 25 phút Champions League trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Ngay khi được đá chính, anh trở thành cầu thủ Pháp trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở Champions League (sau Karim Benzema).

2. Không ít người cho rằng Monaco sẽ có được lợi thế trong trận lượt đi, như họ từng làm được cách nay một năm cũng trước một đội bóng Anh (thắng 2-0 trên sân của Arsenal).

{keywords}

Aguero đã thức tỉnh đúng lúc để làm người hùng của Man City

Niềm tin ấy càng được củng cố, khi Monaco tiếp tục thi đấu hợp lý trong những phút đầu hiệp 2.

Nhưng bước ngoặt đã diễn ra, khi Falcao đá hỏng tình huống phạt đền ở phút 50. Tránh được bàn thua trông thấy, Man City bừng tỉnh.

Không lâu sau khi Falcao hỏng phạt đền, Aguero lên tiếng với bàn thắng gỡ hòa 2-2. Một cú hích quan trọng dành cho cá nhân “El Kun” và các đồng đội.

Falcao sửa sai bằng việc đưa Monaco dẫn 3-2. Nhưng lúc này tinh thần của Aguero đã rất khác, và anh trở thành thủ lĩnh đích thực trên hàng công Man City.

Kết quả, tiền đạo người Argentina đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với kết quả 3-3.

Từ lúc này, mọi thứ nằm dưới quyền kiểm soát của Man City. Cú đúp của Aguero đã thực sự khiến một số vị trí của Monaco rối loạn, không còn làm chủ được tâm lý.

Nhờ vậy, Stones và Sane lần lượt lập công trong vòng 5 phút. Trong đó, pha ghi bàn của Sane do Aguero kiến tạo.

Từ cõi chết, Man City ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 5-3 và có nhiều hy vọng vào tứ kết.

{keywords}

Sau nhiều khó khăn, Pep Guardiola đã có thể mỉm cười

3. Trước khi bước vào trận đấu với Monaco, Aguero trải qua khoảng thời gian tệ nhất kể từ ngày gia nhập Man City.

Trong một tháng rưỡi, những gì gắn với Aguero là băng ghế dự bị, và những trận đấu đầy thất vọng. “El Kun” phải làm dự bị cho Jesus Gabriel, người đã ra mắt Man City đầy ấn tượng trước khi chấn thương.

Khi được trao hội, Aguero cũng không thể hiện được nhiều, vì áp lực tâm lý và mất cảm giác bóng.

Giờ đây, khi Man City bị dồn vào cửa tử, Aguero đã tỉnh giấc. “Con quái vật” đã thức tỉnh sau giấc ngủ dài, với 2 bàn và 1 pha kiến tạo quyết định. Anh cũng trở thành tác giả bàn thắng thứ 200 của Man City trong lịch sử các Cúp châu Âu.

Pep Guardiola đã được cứu rỗi. Giờ đây, sẽ là một hình ảnh khác của Man City, mạnh mẽ và hiệu quả hơn?

Đại Phong