Xem hat-trick của Mbappe vào lưới Lyon:

Tình huống diễn ra ở phút 70, Mbappe cướp được bóng từ đường chuyền của cầu thủ Lyon bên phần sân của PSG.

Chân sút 21 tuổi người Pháp thực hiện pha solo đẹp mắt trước khi biến các hậu vệ Lyon thành những gã hề rồi sút tung lưới đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 3-1 cho PSG.

Tính ra, Mbappe đã di chuyển tổng quãng đường 64 mét từ lúc cắt được bóng tới khi ghi bàn trong khoảng thời gian khoảng 11 giây. NHM không lạ gì tốc độ của tuyển thủ Pháp nhưng thêm một lần nữa, anh khiến tất cả phải kinh ngạc với pha nước rút như một vận động viên điền kinh.

Pha ghi bàn này gợi nhớ đến tình huống độc diễn rồi ghi bàn của huyền thoại Diego Maradona trong trận đấu giữa Argentina và Anh tại World Cup 1986. Tất nhiên, xét về đẳng cấp và tầm vóc thì bàn thắng này không thể so sánh với siêu phẩm đẹp nhất thế kỷ 20 của "Cậu bé vàng" 

{keywords}
Pha solo ghi bàn ngoạn mục của Kylian Mbappe 

Ở trận bán kết Cúp quốc gia Pháp giữa Lyon và PSG, Martin Terrier là người mở tỷ số ở phút 11. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Kylian Mbappe với cú hat-trick giúp gã nhà giàu nước Pháp ngược dòng để vùi dập chủ nhà với tỷ số 5-1.

Chính tiền đạo sinh năm 1998 là người khơi mào cho màn hủy diệt của đội khách với bàn thắng gỡ hòa ở phút 14, trước khi lập siêu phẩm ở phút 70 và chốt hạ ở phút 90+2.

Trận này, Neymar cũng có bàn thắng cho riêng mình với pha lập công trên chấm 11 mét ở phút 64.

Đối thủ của PSG ở chung kết Cúp quốc gia Pháp là đội giành chiến thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Saint-Etienne và Rennes. Trận đấu này diễn ra vào lúc 02h55 ngày 6/3 (giờ Việt Nam).

Xem highlights Lyon 1-5 PSG:

Ghi bàn: 

Lyon: Martin Terrier (11')

PSG: Mbappe 14', 70', 90'+2, Neymar 64' (pen), Sarabia 82'

Một số hình ảnh:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đội hình ra sân:

Lyon (4-3-3): Lopes; Dubois (Andersen 75), Marcelo, Denayer, Marcal; Aouar, Bruno Guimaraes, Tousart; Ekambi, Terrier (Jean Lucas 84), Dembele (Rafael 65)

PSG (4-4-2): Navas; Meunier, Marquinhos, Kehrer; Kurzawa (Bernat 81); Sarabia, Paredes, Gueye (Verratti 65), Neymar; Cavani (Icardi 76), Mbappe

Nghĩa Hưng