- Chiến lược gia người Bồ nhắm Rio Ferdinand cho nhiều mục đích: đẹp lòng fan Quỷ đỏ, thu hút cầu thủ trẻ, làm HLV ở thì tương lai và quan trọng hơn hết là ủng hộ, chào đón ông đến Nhà hát của giấc mơ!

Tuần này, Ryan Giggs mới gặp Jose Mourinho để có câu trả lời chính thức về tương lai: đi hay ở. Tuy nhiên, báo chí Anh sớm nhận định, khả năng trợ lý số 2 của Van Gaal ra đi là rất cao, bởi không muốn làm việc dưới trướng cựu thuyền trưởng Chelsea.

{keywords}

Không chắc Giggs ở lại...

Hiện tại, "người đặc biệt" đang xây dựng bộ sậu ở Old Trafford và theo tờ Mirror, ông đã nhắm đưa cái tên đình đám một thời ở MU, Rio Ferdinand trở lại. Mourinho tin rằng, cựu trung vệ 37 tuổi có những phẩm chất nổi bật, sẽ giúp ích cho ông không ít trong lúc ngồi "ghế nóng" Quỷ đỏ.

Và dưới đây là những lý do khiến Mourinho nhắm Ferdinand:

- Đẹp lòng fan hâm mộ: Mourinho hiểu rằng, đưa những người cũ trở lại là điều luôn được các CĐV MU mong mỏi, hoan nghênh.

- Tranh thủ uy tín của Rio Ferdinand để thu hút các cầu thủ trẻ. Nguồn Mirror cho hay, Mourinho rất ấn tượng với cách thức và phương pháp tiếp cận của huyền thoại MU với các cầu thủ trẻ, cũng như tin rằng, với thâm niên hơn chục năm ở Old Trafford (2002-2014), thì Ferdinand là lựa chọn hoàn hảo.

Nếu cần, Ferdinand thậm chí có thể sắm vai trò đại sứ để thu hút những người trẻ và bồi đắp thành HLV trong tương lai.

{keywords}

... nên Mourinho muốn mang Ferdinand về để đạt nhiều mục đích cùng lúc

Cùng với đội bóng này, Ferdinand đã giành 6 chức VĐ NH Anh, 3 FA Cup và danh hiệu Champions League.

Ferdinand hiện tại làm công việc bình luận ở nhà đài BT Sport và BBC. Khi hay tin đội bóng cũ chọn Mourinho, cựu trung vệ ủng hộ nhiệt tình trên trang cá nhân.

Anh đã gọi Jose Mourinho là một "chuyên gia chiến thắng" và cho rằng sau khi bị Chelsea sa thải thì "ông như một con thú bị thương" nên đến với MU thì nhà cầm quân này muốn "lấy lại những gì đã mất một cách nhanh nhất".

Mourinho đã rất ưng Ferdinand, nhưng liệu cựu trung vệ này có gật về hợp tác thì còn phải chờ anh suy nghĩ!

Ferdinand phát cuồng vì Ronaldo

Trong cabin bình luận của sân Bernabeu, cựu trung vệ Man Utd - Rio Ferdinand tỏ ra rất phấn khích sau khi Ronaldo đá thành công quả 11m, mang về chiến thắng chung cuộc 5-3 trên loạt luân lưu, cùng chức vô địch Champions League cho Real.

Bị "đâm sau lưng", Van Gaal thề cạch mặt Mourinho

Sau khi bị MU sa thải, Van Gaal tỏ ra khá tức giận cho rằng, Mourinho cố tình "đi đêm" với sếp Quỷ đỏ để gạt ông ra khỏi Old Trafford trước thời hạn.

Conte dằn mặt Mourinho, không bán Willian cho MU

Trước thông tin Mourinho muốn đưa trò cũ Willian về Old Trafford, Conte đã nhảy dựng lên, kiên quyết không để ngôi sao người Brazil ra đi.

Mourinho đừng mơ được như Sir Alex Ferguson

Jose Mourinho vẫn luôn thể hiện giấc mơ về một kỷ nguyên kéo dài nhiều thập niên như Sir Alex Ferguson. Nhưng điều đó là không thể.

L.H