- "Người cũ" của Quỷ đỏ, Ray Wilkins đã chỉ ra lý do vì sao Jose Mourinho là số 1, hay hơn Pep Guardiola khi 2 nhà cầm quân hàng đầu chuẩn bị "chiến" nhau ở derby Manchester đầu tiên vào ngày 10/9 tới.

Theo danh thủ đã từng chơi cho cả MU và Chelsea thì điều tạo nên Mourinho thiên tài, chính là ông không hề chơi bóng đỉnh cao nhưng khả năng thấu hiểu, quản lý con người thì cực tài.

Ray Wilkins tuy không làm việc cùng chiến lược gia người Bồ ở Stamford Bridge, tuy nhiên nắm được nhiều thông tin qua mối quan hệ với các nhân vật cộm cán ở Chelsea qua 2 triều đại Mourinho là đội trưởng John Terry và Frank Lampard.

{keywords}

Một MU hừng hực khí thế đang trở lại dưới thời Mourinho

"Tôi đã nói chuyện với những John Terry và Frank Lampard và họ rất yêu quý ông ấy. Họ nói với tôi về điểm khiến ông ấy nổi bật và ông ấy làm thế nào để họ nổi bật. Đó chính là khả năng quản lý con người tuyệt vời của Jose Mourinho.

Từng chơi dưới nhiều thời các nhà cầm quân hàng đầu thế giới, nhưng John và Frank cho tôi biết, Mourinho là HLV xuất sắc nhất mà họ từng làm việc cùng.

Sự khác biệt chính là ở khả năng quản lý cầu thủ ở mức độ cá nhân đạt đến tầm cao tại các CLB mà ông dẫn dắt. Tất cả họ đều biết rõ phải chơi thế nào, tự sắp xếp, xoay sở thế nào trên sân tổ chức trên sân ra sao. Đó là cả một nghệ thuật về chuyện quản lý con người".

{keywords}

Mourinho được ca ngợi "ăn đứt" Pep Guardiola

Và trong mắt Ray Wilkins, điều khiến Mourinho trở nên "rực rỡ" chính là ông không hề trải qua chơi bóng đá đỉnh cao như Pep Guardiola.

"Đối với tôi, điều đó khiến Mourinho thành một thiên tài. Pep Guardiola từng là một siêu cầu thủ chinh chiến trên sân, nên bạn thừa biết ông ấy hiểu quân rất rõ nên dễ dàng nắm bắt và chia sẻ. Còn Jose dù không chơi bóng đỉnh cao nhưng vẫn quá am tường cầu thủ của mình không thua kém gì Guardiola. Và tất nhiên ông giành những danh hiệu liên tiếp.

Tôi yêu Mourinho, vì ông là tuyệt vời cho MU và làm nên những trận đấu lớn cho chúng tôi".

Pep "châm ngòi" đại chiến Manchester với tuyên bố khiêu khích

Trận thư hùng được chờ đợi còn 10 ngày nữa mới diễn ra, nhưng mối thù nảy lửa tưởng đã là quá khứ của Jose Mourinho sớm làm nóng không khí với tuyên bố tưởng bình thường nhưng lại đầy khiêu khích.

L.H