Tiếp đón Scotland trên sân nhà Stade Roi Baudoin (Brussel) ở lượt trận thứ 4 bảng I vòng loại EURO 2020, ĐT Bỉ gặp khá nhiều khó khăn dù được đánh giá cao hơn đối thủ.

Những tưởng Quỷ đỏ châu Âu bất lực trong việc ghi bàn trong hiệp một thì vào phút bù giờ đầu tiên. Nỗ lực của đội trưởng Hazard trước khi tạt từ cánh trái để Romelu Lukaku đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

{keywords}
Lukaku liên tục ghi bàn cho tuyển Bỉ

Sau giờ giải lao không lâu, vẫn là tiền đạo MU chớp thời cơ đá bồi rất nhanh ghi bàn, sau khi thủ thành David Marshall không bắt được dính bóng ngăn chặn cú sút chân phải của Kevin De Bruyne.

Những phút sau đó, ĐT Scotland cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Steve Clark chẳng những không có nổi bàn danh dự mà họ còn để De Bruyne sút chìm căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng 16m50 phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2 ấn định thắng lợi 3-0 cho ĐT Bỉ.

Đè bẹp Scotland, đoàn quân của HLV Roberto Martinez củng cố ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, nhiều hơn ĐT Nga 3 điểm.

Đội hình ra sân Bỉ vs Scotland :

Bỉ (3-4-2-1): Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Kompany (Vermaelen 90); Meunier, Tielemans (Mertens 78), Witsel, T Hazard (Carrasco 90+1); De Bruyne, E Hazard; Lukaku

Scotland (4-1-4-1): Marshall: O'Donnell, Mulgrew, McKenna, Taylor; McLean; Armstrong (Fraser 32), McTominay, McGregor, Russell (Forrest 67); Burke 

Ghi bàn: Lukaku 45+1, 57, De Bruyne 90+2

{keywords}
Xếp hạng bảng I sau lượt trận thứ 4


Cũng được chơi trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng J, Italia tạo ra được thế trận lấn lướt trước Bosnia. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, hàng công Azurri tạo ra được vô số cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Không những vậy, đến phút 32, Edin Dzeko đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ Italia để mở tỷ số cho Bosnia.

{keywords}
Italia lội ngược dòng ngoạn mục trước Bosnia

Sau giờ giải lao, đoàn quân của HLV Roberto Mancini thúc giục các học trò gia tăng sức ép về khung thành đội khách với có được bàn quân bình tỷ số ngay phút 49 nhờ công của Lorenzo Insigne.

Những nỗ lực của đội chủ nhà tiếp tục được đền đáp ở phút 86, với pha ghi bàn của Marco Verratti để giúp Italia lội ngược dòng thành công, qua đó xây chắc ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu Italia vs Bosnia:

Italia: Salvatore Sirigu; Gianluca Mancini, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Emerson Palmieri; Nicolo Barella, Jorginho, Marco Verratti; Federico Bernardeschi, Fabio Quagliarella, Lorenzo Insigne.

Bosnia: Ibrahim Sehic; Darko Todorovic, Ermin Bicakcic, Ervin Zukanovic, Eldar Civic; Muhamed Besic, Miralem Pjanic, Elvis Saric; Edin Visca, Edin Dzeko, Amer Gojak.

Ghi bàn: Lorenzo Insigne 49', Marco Verratti 86' - Edin Dzeko 32'

{keywords}
Xếp hạng bảng J sau lượt trận thứ 4

{keywords}

Kết quả lượt trận rạng sáng 12/6

*Tiếp tục cập nhật...