Ở trận Croatia thắng CH Síp 1-0, vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Luka Modric đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với tức cách là người chơi nhiều trận nhất cho ĐTQG – 135 lần.

{keywords}
Luka Modric xúc động đến rơi nước mắt khi được đồng đội đứng dậy tôn vinh
{keywords}
Đội tuyển Croatia còn chuẩn bị chiếc bánh đặc biệt này cho đội trưởng của họ

Tiền vệ 35 tuổi đã không ngăn được những giọt nước mắt vì xúc động khi các đồng đội đứng dậy vỗ tay không ngớt để tôn vinh một huyền thoại sau khi xem những thước phim về đội trưởng của mình.

Đáng nể hơn, ở một Real Madrid đầy những yêu cầu cao và khắc nghiệt, Luka Modric vẫn cho thấy được vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của Zidane.

Một ngày sau cột mốc đáng nhớ, Luka Modric được báo chuẩn bị cho cuộc gặp với báo chí qua Zoom. Và chàng thủ quân tuyển Croatia đã cười lớn sau đó khi biết được ‘các phóng viên, nhà báo’ chính là cha anh, thầy cũ Slaven Bilic, vợ, các đồng đội cũ như Niko Kranjcar hay người còn đang sát cánh như Mateo Kovacic,… Họ đã sắp xếp để mang niềm vui bất ngờ đến cho Luka Modric.

{keywords}
Một ngày sau đó, gia đình, người thân, thầy và đồng đội cũ cũng như hiện tại còn tổ chức 'họp báo' có một không hai cho Luka Modric

Vợ anh, Vanja đã ‘làm khó’ Modric khi hỏi Ai là người được chồng yêu thích nhất trong số các đồng đội từng chơi ở ĐTQG. Luka Modric đáp lại tức thì: Đứa nhóc nào của chúng ta đã khiến em đưa ra câu hỏi này?

Modric lại tiếp tục được vợ hỏi, "Vậy khi nào thì anh tính giải nghệ đây”. Tiền vệ 35 tuổi bảo mẹ của các con anh hãy… cứ đợi thêm đi!

Còn cha anh thì hỏi về bàn thắng yêu thích nhất của con trai cho ĐTQG Croatia.  “Đó là bàn thắng vào lưới Argentina”, Modric muốn nhắc đến cũ nã đại bác ở chiến thắng 3-0 của Croatia trước Argentina ở vòng bảng World Cup 2018.

Theo Modric, sở dĩ anh chọn bàn thắng ấy vì ‘nó đặc biệt hơn những bàn thắng khác”,vì tất cả những gì chúng tôi đã làm ở Nga và vì tầm quan trọng của trận đấu”.

L.H