Video highlights Ukraine 1-0 Tây Ban Nha

Chuỗi 15 trận bất bại của đoàn quân La Rojo đã dừng lại ở Kiev, khi Viktor Tsygankov băng xuống sút tung lưới De Gea giữa hiệp hai.

Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, chiếm quyền kiểm soát bóng 72%, tung ra đến 21 cú sút về phía khung thành đối phương (so với 2 của Ukraine), nhưng cuối cùng họ vẫn phải ra về tay trắng.

Thủ môn Georgi Bushchan 8 lần từ chối các cơ hội bên phía đội khách. Trong khi bên kia chiến tuyến, De Gea để lọt lưới ở tình huống anh chủ quan đứng hơi cao.

{keywords}
HLV Enrique bênh vực De Gea

Andriy Yarmolenko kiến tạo dọn cỗ để Tsygankov đá nối ngay hạ gục De Gea. Bàn thắng duy nhất giúp Ukraine giành chiến thắng bất ngờ đầy quý giá.

Phong độ David de Gea một lần nữa bị đặt dấu hỏi, bởi anh thường xuyên mắc lỗi trong màu áo CLB cũng như tuyển Tây Ban Nha hai năm trở lại đây.

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique lập tức lên tiếng bênh vực cậu học trò trước đám đông phóng viên: "Đổ lỗi cho De Gea là một thói quen xấu.

Nếu mọi người quy trách nhiệm cho David về trận thua kiểu này, hãy dừng cuộc họp báo và chúng tôi sẽ rời đi ngay lập tức."

Enrique tiếp tục: "Nếu đội bóng của bạn tấn công thì cũng biết sẽ có những sự chuyển đổi trạng thái. Nếu đối thủ phòng ngự và giữ vững tỷ số 0-0, đến thời điểm nào đó họ tung ra đòn trừng phạt. Chúng tôi chúc mừng Ukraine!

Tây Ban Nha tạo ra nhiều cơ hội những không thể kết liễu. Rõ ràng đây là trận đấu chúng tôi nắm hoàn toàn quyền kiểm soát. Ukraine chủ yếu tập trung phòng ngự và hiếm khi phát triển bóng được lên trên.

Adama Traore chồng biên khá hay, nhưng cuối cùng, Tây Ban Nha lại rơi vào trạng thái hoảng loạn. Tôi từng thua nhiều trận đấu kiểu này trong sự nghiệp. Đối thủ càng chơi càng tự tin và xuất sắc khâu chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công."

* An Nhi