Cầu thủ 28 tuổi người Anh gia nhập West Ham theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải này, sau khi bị thất sủng tại Old Trafford.

Dưới thời Solskjaer, Lingard không được thi đấu phút nào ở Ngoại hạng Anh cũng như Champions League nửa đầu mùa. Tuy nhiên, kể từ ngày chuyển đến West Ham, sự nghiệp Lingard như bước sang trang mới.

{keywords}
Lingard đang chơi tốt trong màu áo West Ham

Theo Eurosport, hồi đầu năm, West Ham đã cố gắng thuyết phục MU cho mượn Lingard với khoản phí 1,5 triệu bảng, kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa với giá 15 triệu bảng.

Tuy nhiên, phía đội bóng thành Manchester thẳng thừng từ chối vì biết rằng, nếu thi đấu tốt, giá trị Lingard sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Thực tế đang diễn ra theo chiều hướng đó, khi Lingard đã ghi được 3 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo sau 5 trận khoác áo The Hammers.

Hợp đồng giữa Jesse Lingard và MU hết hạn vào tháng 6/2021. Thế nhưng, cuối năm ngoái đội bóng thành Manchester đã kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng.

Bởi vậy, MU hy vọng có thể thu về trên 20 triệu bảng từ việc bán Lingard cho đội bóng thành London hè tới.

Trong bối cảnh Juan Mata chuẩn bị rời Old Trafford, tương lai Andreas Pereira và Pogba không rõ ràng, MU vẫn chấp nhận để Lingard ra đi.

Ole Solskjaer sẵn sàng đôn những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng trong học viện MU lên thử sức ở đội một như Shola Shoretire hay Hannibal Mebrij.

* An Nhi