- Liverpool đã có màn trình diễn ngoạn mục, thắng Arsenal 5-1, và thể hiện hình ảnh ứng viên số 1 cho danh hiệu Premier League mùa giải 2018-19.

Firmino lập hat-trick, Liverpool vùi dập Arsenal

Ronaldo chói sáng, Juventus lập kỷ lục mới

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/12

Cơn giận của Liverpool

Ainsley Maitland-Niles vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal ở Premier League mùa này, trong trận đấu thứ 5 được HLV Unai Emery sử dụng, trên sân Anfield.

{keywords}
Maitland-Niles và Arsenal đã chọc phải tổ kiến lửa Liverpool

Bàn thắng của tuyển thủ U21 Anh dẫn đến việc nhiều người liên tưởng về kịch bản Arsenal chặn đứng đà chiến thắng của Liverpool, hoặc có thể giành ít nhất 1 điểm trước The Kop.

Trên thực tế, khoảnh khắc Maitland-Niles ghi bàn đã đánh vào niềm kiêu hãnh của chủ nhà Liverpool. "Pháo thủ" đã chọc giận The Kop.

Chỉ 3 phút sau khi Arsenal mở tỷ số, Liverpool đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ bàn thắng của Roberto Firmino.

Cũng chính Roberto Firmino đặt cột mốc cho bước ngoặt cuộc chiến, khi có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình chỉ sau đó vài giây.

Tất cả chỉ gói gọn trong 90 giây. Phong độ xuất sắc của cầu thủ người Brazil, cùng sự quật khởi về chiến thuật chung đã giúp Liverpool nhấn chìm Arsenal ở thành phố cảng lớn nhất nước Anh.

{keywords}
Arsenal quá yếu ớt dưới bước chân Liverpool

Trong đó, sai lầm của Torreira trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Roberto Firmino cũng phản ánh rõ bộ mặt hai đội: Arsenal chỉ như đứa trẻ trước Liverpool, ít nhất là trong trận đấu này.

Sadio Mane, Mohamed Salah rồi chính Roberto Firmino ghi 3 bàn khác để giúp The Kop thắng 5-1 là hệ quả tất yếu từ sự khác biệt giữa hai đội.

Thậm chí, nếu tập trung trong cuối trận, khi mà Arsenal hoàn toàn rệu rã về tinh thần, Salah và các đồng đội đã có thể ghi thêm những bàn thắng khác.

Hình bóng ngôi vương

Thắng Arsenal "5 sao", Liverpool đang hơn đội nhì bảng Tottenham đến 9 điểm, và tạm bỏ xa Man City với khoảng cách 10 điểm.

{keywords}
Liverpool thắng trận thứ 9 liên tiếp ở Premier League

Đây có thể xem là áp lực mà đội quân của Jurgen Klopp tạo cho nhà ĐKVĐ, trước chuyến làm khách của Southampton tối nay.

Vùi dập Arsenal 5-1, Liverpool cũng kéo dài chuỗi trận thắng ở Premier League lên con số 9. Trong đó, chỉ có 3 lần thủ môn Alisson phải vào lưới nhặt bóng.

Điều ấn tượng: 8 trong 9 chiến thắng này của Liverpool là những chiến thắng áp đảo, với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Chỉ có derby với Everton là đội quân của Klopp thắng tối thiểu 1-0.

Lần gần nhất Liverpool không thắng ở Ngoại hạng Anh là trận hòa 1-1 với Arsenal trên sân Emirates, vòng đấu 11.

{keywords}
Liverpool đang mang hình bóng nhà vua ở Ngoại hạng Anh 2018-19

Luôn pressing nhờ việc khai thác tối đa thể lực và tốc độ của các cầu thủ, Klopp đang biến Liverpool thành đội bóng mạnh mẽ, rất cân bằng.

Đội quân của Klopp đang có nhiều bàn thắng thứ nhì Premier League, với 48 bàn (Man City ghi 51 bàn). Với hiệu số +40, không đối thủ nào có sự cân bằng tốt hơn The Kop.

Thắng 17 sau 20 vòng đấu, là đội duy nhất bất bại, Liverpool đang mang hình bóng nhà vua mới của Premier League.

Đêm thứ Năm tới (3/1), trong trận đấu đầu tiên của năm 2019, chỉ cần không thua khi làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Man City, xem như Liverpool của Klopp xem như định đoạt ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Đại Phong

Tottenham bất ngờ gục ngã trước "bầy sói" Wolves

Tottenham bất ngờ gục ngã trước "bầy sói" Wolves

Dù Harry Kane giúp Tottenham vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà lại thi đấu dưới sức ở hiệp hai, để Wolves vùng lên thắng ngược 3-1 ngay trên sân Wembley.

MU mở đường cho Solskjaer, Real ra mắt tân binh

MU mở đường cho Solskjaer, Real ra mắt tân binh

MU mở đường cho Solskjaer với chiếu lệnh mới ở Old Trafford, Real Madrid ra mắt tân binh 19 tuổi "cuỗm" trên tay của Man City là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 30/12.

MU đàm phán mua Isco, Arsenal tuyển gấp Banega

MU đàm phán mua Isco, Arsenal tuyển gấp Banega

Lãnh đạo MU đã tiếp xúc với đại diện Isco bàn về vấn đề chuyển nhượng. Arsenal trả Valencia 18 triệu bảng để rước Banega về trong mùa đông...