Nat Phillips có màn trình diễn đẳng cấp bên cạnh Ozan Kabak trước Leipzig, góp công lớn cùng Liverpool lấy vé tứ kết Champions League, với chiến thắng chung cuộc 4-0 sau 2 lượt trận.

{keywords}
Phillips đã chơi cực kỳ ấn tượng ngay trận ra mắt Champions League, góp công lớn giúp Liverpool giữ sạch lưới

Quên đi cảnh ảm đạm ở Premier League khi trải qua 6 thất bại trong 7 trận gần nhất, cũng như kỷ lục buồn chưa từng có ở Anfield: thua 6 trận liên tiếp, nụ cười bừng sáng trên các gương mặt thầy trò Jurgen Klopp ở đấu trường Champions League.

Với Phillips, đây là trận ra mắt của hậu vệ 23 tuổi ở Cúp C1, sau khi không được đăng ký trong giai đoạn đầu mùa giải và Klopp hoàn toàn phấn khích với màn trình diễn của anh bên cạnh Ozan Kabak.

{keywords}
Klopp cười rạng rỡ khi Liverpool lấy vé tứ kết Cúp C1

“Ôi Chúa ơi, những gì cậu bé đã làm trên sân hôm nay. Một đêm tuyệt vời cho Nat Phillips. Mức độ tập trung mà cậu ấy thể hiện từ tuần này qua tuần khác khi chơi cho Liverpool là hoàn toàn đáng kinh ngạc. Cậu ấy là một con quái vật trên không…”.

Chiến lược gia người Đức phấn khởi nói thêm: ‘Hai trung vệ hôm nay đã chơi một trận đáng kinh ngạc.

Toàn bộ hàng thủ thể hiện phong độ khó tin vì đó là một nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi đã phòng ngự sâu cùng nhau thực sự tốt, đó là điều quan trọng. Mọi người đã có màn trình diễn rất tốt”.

{keywords}
Ông hy vọng Liverpool sẽ lấy chiến thắng làm động lực để 'đổi vận' ở Premier League

Phong độ ấn tượng của Nat Phillips trong vai trò trung vệ giúp Liverpool có cơ hội đưa Fabinho trở lại vị trí sở trường ở tuyến giữa, điều Klopp thừa nhận kế hoạch từ đầu mùa xuyên suốt giải nhưng sau đó không thực hiện được bởi ảnh hưởng chấn thương.

Klopp hy vọng Liverpool sẽ lấy niềm vui chiến thắng ở Cúp C1 làm động lực khi trở lại với Premier League bằng trận gặp Wolves phía trước.

Liverpool hiện đứng thứ 8 Ngoại hạng Anh, chưa biết có thể xoay chuyển tình thế để lấy vé mùa sau: “Chúng tôi phải sử dụng nó (chiến thắng) làm động lực. Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng. Nếu Liverpool chơi như những gì thể hiện trước Leipzig, sẽ không dễ dàng cho Wolves. Đó là sự khác biệt lớn”.

L.H