Liverpool và sức mạnh không thể chống đỡ

Jetro Willems rất tự hào khi làm tung lưới Liverpool ngay trên sân Anfield, đánh đấu bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của anh với Newcastle và bóng đá Anh.

{keywords}
Liverpool chơi thứ bóng đá áp đảo toàn diện

Đấy cũng là bàn thắng đầu tiên mà Willems ghi được sau 2 năm rưỡi. Hậu vệ trái 25 tuổi người Hà Lan đã không ghi bàn kể từ 4/2/2017, khi anh còn khoác áo PSV Eindhoven.

Nhưng chỉ là cảm giác của cá nhân Willems, còn Newcastle thì không thể gây địa chấn ở Anfield.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Newcastle gồng mình chịu những đợt tấn công hệt như tra tất của Liverpool. Kết quả, đội bóng thành phố cảng nước Anh giành chiến thắng 3-1.

Ngược dòng trước Newcastle, Liverpool có chiến thắng thứ 3 liên tiếp với cùng 3 bàn thắng.

Tính đến nay, The Kop toàn thắng cả 5 trận Premier League. Đội quân của Jurgen Klopp ghi 15 bàn, chỉ ít hơn 1 bàn so với nhà ĐKVĐ Man City.

Về khía cạnh phòng thủ, Liverpool cũng đầy sức mạnh, khi là đội có ít bàn thua nhất. Adrian - người bắt thay Alisson chấn thương - mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 4 lần. 

{keywords}
Liverpool là đội duy nhất toàn thắng ở Premier League

Trung bình 3 bàn/trận, 593,6 đường chuyền/trận, kiểm soát bóng 58,4%, Liverpool đang chơi một thứ bóng đá áp đảo toàn diện trước mọi đối thủ.

Jurgen Klopp và sứ mệnh lịch sử

"Tôi sẽ mang về đây những danh hiệu lớn sau 4 năm", Jurgen Klopp từng tuyên bố như thế ngay trong ngày họp báo ra mắt Liverpool.

{keywords}
Jurgen Klopp biến Liverpool thành đội bóng rất đa dạng

Lời hứa ấy được ông thực hiện với danh hiệu Champions League 2018-19 cách nay không lâu, khi giúp Liverpool vượt qua "ngựa ô" Tottenham trong trận chung kết ở Madrid ngày 1/6.

Sau Champions League, Klopp đang hướng đến mục tiêu khác, nỗi ám ảnh mà Liverpool đã trải qua suốt gần 3 thập niên: giành ngôi vương Premier League.

Trong kỷ nguyên Premier League, bắt đầu từ 1992, Liverpool chưa bao giờ bước lên ngôi số 1. Chức vô địch bóng đá Anh gần nhất của The Kopp đến trong mùa 1989-90. Nghĩa là mùa Hè 2020 sẽ tròn 30 năm. Cứ như một lời nguyền đeo bám vậy.

Trong thời gian qua, nhiều lần đội chủ sân Anfield tiến sát đến ngôi vương, nhưng rồi gục ngã. Chính Klopp đã trải qua cảm giác này, ở mùa giải trước mà đội bóng của ông giành 97 điểm - cao nhất lịch sử CLB.

Khởi đầu hiện tại của Liverpool mang đến hy vọng lớn cho những người hâm mộ sân Anfield, về việc chấm dứt cơn khát vô địch.

{keywords}
Roberto Firmino là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Liverpool

Liverpool là đội duy nhất toàn thắng ở Premier League, bỏ xa Man City phía sau đến 5 điểm. The Klopp có 6 cầu thủ ghi bàn, và 7 người khác nhau đã tham gia vào việc kiến tạo.

Klopp đã xây dựng một Liverpool linh hoạt hơn rất nhiều. Bộ ba Salah - Roberto Firmino - Mane vẫn là tâm điểm. Nhưng cách đá của họ quá đa dạng, có thể tạo nên bàn thắng từ bất kỳ phương hướng nào.

Đặc biệt, trong hệ thống 4-3-3, Klopp biến Roberto Firmino thành một "số 9 ảo" toàn diện. Anh ghi 2 bàn, kiến tạo 3 bàn sau 5 vòng đấu. Tính trên các mặt trận, cầu thủ người Brazil ghi 2 bàn, 5 kiến tạo.

"Chặng đường vẫn còn rất dài, và phía trước có không ít chông gai", Jurgen Klopp muốn giữ đôi chân các cầu thủ trên mặt đất. Dù vậy, chưa bao giờ hy vọng về ngôi quán quân Premier League của Liverpool lớn như lúc này.

Có lẽ, Jurgen Klopp được sinh ra với sứ mệnh giúp Liverpool thay đổi lịch sử, chấm dứt ám ảnh Premier League.

Đại Phong