Với các pha lập công của Richarlison ngay ở phút thứ 3 và quả penalty mà đội bóng của Ancelotti được hưởng  - Sigurdsson thực hiện thành công (phút 83), Everton lần đầu trong 22 năm có niềm vui chiến thắng trên sân nhà của Liverpool.

{keywords}
Wijnaldum thừa nhận, thua đã sầu mà thua derby thì càng đau đớn hơn

Kết quả cũng có nghĩa đẩy Liverpool của Klopp vào cuộc khủng hoảng sâu hơn, với trận thua thứ 4 liên tiếp tại Anfield ở Ngoại hạng Anh. Kể từ năm 1923 thì đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ vùng Merseyside mới lại để xảy ra điều này.

Wijnaldum với đầy nỗi thất vọng, bày tỏ sau trận: “Mọi người đều biết trận derby có ý nghĩa thế nào với các đội bóng. Vì thế, việc để thua càng khiến chúng tôi thêm đau đớn”.

Tiền vệ Hà Lan với nhiều đồn thổi ra đi vào cuối mùa khi chưa đồng ý gia hạn Liverpool, nhìn nhận thêm: “Trong bàn thua đầu tiên, chúng tôi cố gắng giữ bóng thay vì phải phá lên.

Đáng ra, trong những phút đầu tiên bạn cần cẩn trọng hơn, nên họ đã vượt qua hàng thủ và ghi bàn. Sau đó là một cơ hội nữa. Nhưng chúng tôi đã chơi tốt hơn”.

{keywords}
Đội bóng của Klopp liệu có thể đứng lên để thay đổi tình thế, đảm bảo cho 1 suất dự C1 mùa sau?

Wijnaldum tỏ ra thẳng thắn: “Việc mất hàng loạt cầu thủ trong mùa giải (vì chấn thương) khiến chúng tôi buồn rất nhiều, gặt kết quả không như ý. Nhưng Liverpool không thể đóng vai nạn nhân, lấy đó làm biện hộ.

Chúng tôi phải đối mặt và chiến đấu với nó. Chúng tôi phải cống hiến, nỗ lực cho đến cuối mùa giải. Sẽ thật khó khăn nhưng đây là tình huống Liverpool đang phải đối mặt và phải giải quyết.

Giành chiến thắng trong các trận đấu ở Premier League luôn khó khăn và càng khó khăn trong bối cảnh bị tổn thất bởi chấn thương. Liverpool vẫn sở hữu đội hình có thể thay đổi tình thế và chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn để có thể đạt được”.

L.H