Nỗi thất vọng Thiago

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Brighton, Liverpool trải qua chuyến đi London thành công khi thắng hai chủ nhà Tottenham và West Ham với cùng tỷ số 3-1.

{keywords}
Liverpool thua bẽ bàng Brighton

Những chiến thắng ấy tạo niềm tin cho các học trò HLV Jurgen Klopp, rằng khó khăn đã được họ bỏ lại sau lưng, và đến lúc tăng tốc bảo vệ ngôi vương Premier League.

"Chúng tôi đã gặp khó khăn ở vài trận trước. Giờ là lúc chiến thắng mọi trận đấu để vô địch", Mohamed Salah đầy tự tin trước khi trở về Anfield tiếp Brighton ở vòng 22.

Niềm tin là không đủ, khi những vấn đề vẫn còn tồn tại, và Liverpool phải nhận thất bại 0-1 trước Brighton - kẻ vừa thắng Tottenham ít ngày trước đó.

63,5% tỷ lệ kiểm soát bóng, 695 đường chuyền, 11 lần dứt điểm với chỉ 1 pha chính xác, trong khi phạm lỗi 12 lần (gấp đôi đối thủ), đấy là những thống kê tổng quan về màn trình diễn của Liverpool.

Trong thế trận bế tắc ấy, Thiago Alcantara được kỳ vọng tạo đột biến, nhưng anh hoàn toàn mờ nhạt.

{keywords}
Thiago là vấn đề của Liverpool

Đặc biệt, sau khi Brighton ghi bàn đầu hiệp 2, Liverpool rất cần đẩy tốc độ tấn công thì Thiago càng thêm thất vọng.

Thiago vẫn chưa thích nghi được với "Gegenpressing" của Klopp. Anh thừa kỹ thuật và tinh tế, nhưng thiếu tốc độ cũng như sự mạnh mẽ cần thiết khi The Kop muốn đưa bóng đến khung thành đối phương trong thời gian nhanh nhất.

Liverpool không phải Bayern Munich hay Barca. Thế nên, kể từ khi ra mắt Premier League, Thiago trở thành hạn chế lớn khiến "Gegenpressing" giảm đi hiệu quả.

Thảm họa sân nhà

Cho đến trước ngày 21/1, Liverpool trải qua 4 năm không thua ở Anfield, trong khuôn khổ Premier League.

{keywords}
Liverpool thua 2 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League

Khi gặp Burnley ở vòng 18 hôm 21/1 vừa qua, Anfield chính thức sụp đổ. Đấy là trận đấu mà The Kop giữ bóng nhiều, tấn công liên tục nhưng không hiệu quả.

Giờ đây, đội quân của Jurgen Klopp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, khi phơi áo trước một Brighton đang có phong độ cao gần đây.

Không chỉ vậy, Liverpool đang thể hiện bộ mặt bạc nhược trong tấn công, với 3 trận sân nhà liên tiếp không ghi bàn ở mặt trận Premier League. Đây là chuỗi trận tệ nhất của đội bóng thành phố cảng từ 1984.

Cơn khát của Liverpool bắt đầu từ trận hòa 0-0 với MU. Tính đến nay, họ tích lũy 348 phút liên tiếp không thể đưa bóng vào lưới các đội khách.

Điểm chung của các trận đấu này là Thiago Alcantara luôn được Klopp sử dụng như một nhân tố điều phối bóng.

{keywords}
Liverpool trải qua 348 phút không ghi bàn sân nhà ở Premier League

Ngoại trừ trận thua Brighton đá lệch phải hàng tiền vệ 3 người, các trận khác Thiago đều đảm nhận vai trò chính giữa trung tuyến.

Thiago phải thay đổi để thích nghi với Liverpool cũng như bóng đá Anh. Hoặc chính Klopp phải thay đổi phong cách đá cho The Kop, để có thể khai thác hết phẩm chất tiền vệ người Tây Ban Nha.

Khoảng cách với Man City hiện lên 7 điểm, và đá hơn đối thủ 1 trận, nhưng cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch chưa phải đã hoàn toàn kết thúc với Liverpool.

Cuối tuần này, Liverpool có cuộc chiến với chính Man City ở Anfield để tăng hy vọng. Hy vọng cho chính họ, và cho cả... MU.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City nới cách biệt với MU

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City nới cách biệt với MU

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Kim Ngọc