Liverpool không mất nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước West Ham trên sân London Stadium, trong trận đấu bù vòng 18 Premier League.

{keywords}
Liverpool dễ dàng thắng West Ham 2-0

Mohamed Salah là tác giả bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền, rồi chính anh kiến tạo để Oxlade-Chamberlain ấn định kết quả 2-0 cho The Kop.

Đây cũng là chiến thắng thứ 50 trên sân khách ở Premier League mà Jurgen Klopp giành được với Liverpool.

Chiến thắng ở London Stadium cũng giúp Liverpool nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Man City lên 19 điểm, sau 24 vòng đấu.

Với khoảng cách này, khi mùa giải còn 14 vòng đấu nữa, Liverpool xem như đã bỏ túi danh hiệu Premier League, sau 30 năm chờ đợi.

Liverpool giành 70 trong 72 điểm có thể sau 24 vòng Premier League. Với đà này, The Kop có thể vượt qua kỷ lục 100 điểm mà Man City của Pep Guardiola lập mùa 2017-18.

Thậm chí, nếu có thể duy trì phong độ như hiện nay, nghĩa là thắng cả 14 vòng cuối, Liverpool đủ sức cán đích với 110 điểm.

{keywords}
Jurgen Klopp muốn cùng Liverpool giành số điểm tối đa

"Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giành được số điểm tối đa trong mùa giải"Jurgen Klopp tuyên bố sau trận thắng West Ham.

"Những gì có thể xảy ra từ nay cho đến cuối mùa giải là kịch bản không ai biết trước được.

Năm ngoái, chúng tôi giành tổng cộng 97 điểm, và không ai nghĩ đến kịch bản này vào đầu mùa giải.

Phía trước Liverpool vẫn còn nhiều trận đấu, và chúng tôi không nghĩ về điều gì khác.

Chúng tôi cần tiếp tục duy trì phong cách của mình. Liverpool chưa chinh phục được điều gì, và chúng tôi tập trung vào trận đấu tiếp theo".

KN