Truyền thông Italy đưa tin, Federico Chiesa có thể trở thành bản hợp đồng thứ hai của Liverpool mùa hè này, sau Ibrahima Konate.

Liverpool quyết thực hiện những thay đổi lớn trên hàng tấn công, để hướng đến tham vọng giành vinh quang trong mùa giải 2021-22.

{keywords}
Liverpool sẵn sàng phá kỷ lục vì ngôi sao EURO 2020

Mùa giải vừa qua, Liverpool gây thất vọng trên mọi mặt trận và chỉ chắc chắn top 4 Premier League ở những vòng đấu cuối.

Hiệu quả tấn công của Liverpool không ổn định. The Kop thua trắng 6 trận đấu ở Premier League (không ghi bàn), nhiều nhất trong số các đội top 4. Ngoài ra, họ có 8 trận không thể ghi bàn ở giải đấu.

Jurgen Klopp muốn cải thiện tính đa dạng cho lối chơi tấn công với mục tiêu Chiesa.

Từ Fiorentina đến Juventus và đội tuyển Italy, Chiesa không ngừng ghi dấu ấn với sự tiến bộ mạnh mẽ. Anh là một trong những gương mặt nổi bật nhất EURO 2020, với hai bàn mang ý nghĩa lớn cho Azzurri (vào lưới Áo và Tây Ban Nha, đều thuộc giai đoạn knock-out).

Sau khi Chiesa bùng nổ ở EURO 2020, anh nhận được nhiều sự quan tâm. Tại Đức có Bayern Munich. Từ Anh, Chelsea và Man City là hai đội đầu tiên tiếp cận ngôi sao 23 tuổi này.

Giờ đây, đến lượt Liverpool gia nhập cuộc đua. Jurgen Klopp muốn có Chiesa để thay thế Roberto Firmino thi đấu sa sút.

"Chiesa không phải để bán", HLV Max Allegri từng tuyên bố như thế vài ngày trước, khi từ chối đề nghị 100 triệu euro từ Chelsea (khoảng 85,6 triệu bảng).

Liverpool quyết không bỏ cuộc. Đội chủ sân Anfield tiếp cận Juventus để đưa ra đề nghị có giá trị cao hơn những gì Chelsea từng hứa hẹn.

Không loại trừ khả năng Liverpool đưa Roberto Firmino và điều khoản chuyển nhượng để thuyết phục Juventus. Cầu thủ người Brazil từng được "Bà đầm già" quan tâm.

Một khi thương vụ được hoàn tất, Chiesa sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử Liverpool - hiện thuộc về Virgil van Dijk với giá 75 triệu bảng.

ĐP

Federico Chiesa: Thăng hoa cùng vị ngọt tình yêu

Federico Chiesa: Thăng hoa cùng vị ngọt tình yêu

Federico Chiesa bay cao trên sân cỏ khi cùng Italy giành chức vô địch EURO 2020, bên cạnh niềm hạnh phúc trong tình yêu.

Man City đua Chelsea giành chữ ký Chiesa

Man City đua Chelsea giành chữ ký Chiesa

Đội bóng của Pep Guardiola được loan báo tham gia cuộc đua với Chelsea, Bayern giành chữ ký cầu thủ chạy cánh Federico Chiesa của Juventus.