Thầy trò Jurgen Klopp leo lên đỉnh châu Âu lần thứ 6, với 2 pha lập công của Mohamed Salah (pen) và Origi. Đây là một đền đáp xứng đáng cho Liverpool sau khi để thua cay đắng Real Madrid ở trận chung kết mùa trước.

{keywords}
Thầy trò Klopp từ Madrid trở về Anh với chiếc cúp vô địch C1 trên tay

Tuy nhiên, chiến thắng của Liverpool trước Tottenham cũng có nghĩa đội chủ sân Anfield tổn thất hàng triệu bảng vì các điều khoản đã ký trong hợp đồng mua các cầu thủ.

Theo Sky Sport (Italia), người được hưởng khoản tiền hậu hĩnh 4 triệu bảng (4,5 triệu euro) từ Liverpool không ai khác chính là AS Roma, đội đã bán Salah cũng như Alisson.

Salah gia nhập Liverpool từ Roma hồi 2017 với bản hợp đồng 5 năm cùng mức phí 34,3 triệu bảng, trong khi đại diện Serie A bán Alisson cho The Kop giá kỷ lục thế giới với một thủ môn: 66,9 triệu bảng vào hè năm ngoái.

{keywords}

{keywords}

Liverpool phải trả cho Roma 4 triệu bảng vì điều khoản đã ký trong hợp đồng mua Salah và Alisson

Và với các điều khoản trong hợp đồng ký với 2 cầu thủ này, Liverpool phải trả cho Roma tổng cộng 4 triệu bảng, sau thành tích đạt được là chức vô địch Cúp C1.

Tuy bị tổn thất vậy nhưng con số này xem ra không đáng là bao với tổng tiền thưởng Liverpool nhận được khi xưng vương Champions League, lên tới gần 100 triệu bảng cho hành trình đáng nhớ từ vòng bảng đến trận chiến cuối cùng với Tottenham.

L.H