Thắp sáng hy vọng top 4

Sau trận thắng MU 4-2 trên sân Old Trafford, Liverpool tự tin bước vào chuyến làm khách của West Brom - đối thủ đã sớm bị đẩy xuống hạng.

{keywords}
Liverpool khởi đầu khó khăn trước West Brom

Một West Brom không mục tiêu chiến đấu đã gây rất nhiều khó khăn cho Liverpool.

Robson-Kanu mở tỷ số cho West Brom sau 15 phút. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mohamed Salah đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Salah ghi bàn trong trận thứ hai liên tiếp, để đua tranh danh hiệu Vua phá lưới với Harry Kane.

Sau bàn thắng của Salah là thế trận tấn công dồn dập được Liverpool triển khai. Tuy nhiên, bàn thắng liên tục lẩn tránh đội khách.

Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino liên tục bị hàng thủ lẫn thủ môn Johnstone chặn đứng. Shaqiri và Wijnaldum xuất hiện cũng không giải quyết được sự bế tắc trong tấn công.

Cho đến phút bù giờ thứ 5, thủ môn Alisson Becker mới tạo nên khác biệt với cú đánh đầu thành bàn tuyệt đẹp. Một pha bật cao rồi lắc đầu vào góc xa, khiến đồng nghiệp Johnstone chôn chân đứng nhìn.

Chiến thắng nghẹt thở giúp Liverpool tiến sát đến vị trí thứ 4 Premier League của Chelsea, với khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

{keywords}
Liverpool thắng nghẹt thở để tiến gần top 4

Liverpool đang nỗ lực bứt phá cuối mùa giải, với 3 chiến thắng liên tiếp. Những kết quả tích cực này mang đến hy vọng cho thầy trò Jurgen Klopp về chiếc vé Champions League mùa sau.

Hiện tại, Liverpool thua Chelsea về điểm số. Ngược lại, The Kop có lịch thi đấu nhẹ hơn đối phương (gặp Burnley và Crystal Palace; Chelsea gặp Leicester và Aston Villa, cùng trận chung kết Champions League với Man City).

Cuộc đua Liverpool - Chelsea trong 180 phút cuối cùng ở Premier League 2020-21 thực sự căng thẳng và gay cấn.

Alisson và món quà của Chúa

Trên sân The Hawthorns, hàng công của Liverpool phung phí rất nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

The Kop kiểm soát bóng 76,2%, nhưng đánh mất sự chính xác. Sadio Mane có 2 lần dứt điểm đều ra ngoài. Roberto Firmino mang hình ảnh trái ngược trận thắng MU, tung ra 3 cú sút đều không trúng đích.

Khi phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai trôi qua, Liverpool có tổng cộng 25 pha dứt điểm.

Thời gian trôi đi nhưng The Kop không bỏ cuộc. Alisson Becker lên tham gia tấn công và trở thành người hùng, giúp Klopp và người hâm mộ vỡ òa trong cảm xúc đặc biệt.

"Trong cuộc sống, có rất nhiều điều bạn không thể giải thích. Câu trả lời duy nhất cho bàn thắng của tôi là Chúa. Chúa đặt tay lên đầu tôi và cho phép điều này xảy ra", Alisson lên tiếng sau khoảnh khắc đóng vai người hùng của Liverpool.

{keywords}
Alisson hóa thân người hùng của Liverpool

Với Alisson, bàn thắng vàng trên sân The Hawthorns là món quà của Chúa.

Bàn thắng quan trọng này được Alisson dành tặng riêng cho người cha qua đời cách nay không lâu.

"Tôi thực sự xúc động, với tất cả những gì đã xảy ra trong cuộc sống của tôi thời gian gần đây và gia đình. Bóng đá luôn là cuộc sống của tôi. Tôi luôn nhớ về cha mình. Tôi hy vọng ông nhìn thấy khoảnh khắc này trên thiên đường, và ăn mừng cùng chúng tôi".

Phải nhiều thập niên người hâm mộ Liverpool mới được thấy một thủ môn của mình ghi bàn. Một bàn thắng mang tính lịch sử của The Kop, và rất quan trọng với cá nhân Alisson. "Đây là bàn thắng đẹp nhất mà tôi ghi được".

Alisson hy vọng món quà của Chúa sẽ tạo động lực để anh và các đồng đội vượt qua Chelsea, lấy chiếc vé Champions League.

Alisson ghi bàn, Liverpool thắng nghẹt thở phút bù giờ

Alisson ghi bàn, Liverpool thắng nghẹt thở phút bù giờ

Thủ thành Alisson rời khung gỗ đánh đầu ghi bàn quý hơn vàng ở phút 94, giúp Liverpool thắng nghẹt thở West Brom 2-1 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Đại Phong