Chân sút người Brazil đã trải qua quãng thời gian khá thành công ở xứ sương mù, hợp với Salah cùng Mane trở thành bộ ba tấn công khét tiếng của Liverpool.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh Diogo Jota và những ca chấn thương liên miên khiến Firmino đánh mất vị trí chính thức trên hàng công The Kop.

{keywords}
Liverpool cho phép Firmino rời Anfield

Kể từ đầu giải, chân sút 30 tuổi mới chỉ đá chính 5/22 trận tại Ngoại hạng Anh. HLV Klopp cũng ưu tiên Jota xuất phát từ đầu hơn ngay cả khi Firmino lành lặn.

Theo El Nacional, HLV Jurgen Klopp nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để làm mới hàng công, cho phép Roberto Firmino rời Anfield, với điểm đến lý tưởng là Nou Camp.

Chiến lược gia người Đức xem Jota là sự thay thế lý tưởng. Hỗ trợ cho bộ ba Jota - Salah - Mane sẽ là Minamino cùng Origi.

Trường hợp bán đứt Firmino cho Barcelona, Liverpool có thể gom tiền để đưa về một trong hai cầu thủ chạy cánh đang nổi như cồn ở Premier League là Jarrod Bowen hoặc Raphinha.

Về phần Barcelona, họ đang tìm kiếm một tiền đạo cắm chất lượng, bởi Aguero buộc phải giải nghệ sớm do gặp vấn đề về tim mạch.

Đội bóng xứ Catalan sẵn sàng chi 20 triệu Euro để rước về Firmino. Bản thân tiền đạo Brazil cũng hào hứng trước viễn cảnh chơi bóng ở La Liga, sau nhiều năm chinh chiến tại nước Anh.

* An Nhi