Liverpool trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 2-1 trước West Ham. Tuy nhiên, hàng thủ của Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng để lại những lo ngại lớn ở giải năm nay.

{keywords}
Liverpool (áo đỏ) đã để thủng lưới 15 bàn chỉ sau 7 trận

Tính đến lúc này, mới sau 7 trận đấu Ngoại hạng Anh mà số lần đội bóng của Klopp để thủng lưới đã bằng cả mùa giải (2004/05) của Chelsea thời Mourinho.

Điều đáng kể, trong 15 bàn thua ấy của Liverpool có không ít do những sai lầm đơn giản hoặc lỗi phán đoán. Điều đó lại xảy ra khi họ tiếp West Ham, đêm qua. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp, Liverpool để thủng lưới trước.

Thủ môn số 2, Adrian đã phạm phải, Van Dijk trước khi chấn thương, cũng đã để xảy ra và đêm qua thì đến lượt Joe Gomez.

Trung vệ này mắc lỗi trong bàn thua của đội nhà khi đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Pablo Fornals.

Trong tình cảnh với Van Dijk, Joel Matip và Fabinho đều phải ngồi ngoài do chấn thương, có thể nói ngoài tình huống trên Joe Gomez đã chơi tốt, cũng như Nathaniel Phillips được Klopp cho ra mắt Premier League, sắm vai trung vệ, đã được khen ngợi không ít.

Tuy nhiên, để chiến đấu bảo vệ danh hiệu cũng như có thể chinh chiến tốt ở Cúp C1, rõ ràng Liverpool của Klopp cần phải chơi kín kẽ hơn.

Phía trước nhà vô địch Ngoại hạng Anh là trận đấu với Atalanta vào thứ Ba và Man City sau tại Etihad vào Chủ nhật tới, sẽ là thử thách để Liverpool cải thiện thêm.

L.H