Tuần lễ ngột ngạt của Liverpool

Jurgen Klopp từng phản ứng đầy giận dữ với nhiều cầu thủ Liverpool, trước việc phong độ ở Premier League không ổn định, và tinh thần cũng kém hơn so với khi bước ra Champions League.

{keywords}
Liverpool đối mặt với những trận đấu khó khăn

Klopp muốn các cầu thủ phải tập trung vào mọi trận đấu, khi Liverpool ở cảnh thua 6 trận sân nhà liên tiếp (5 trận không ghi bàn), trong chuỗi 8 trận không thắng ở Anfield - tính trong phạm vi Premier League.

Tuy nhiên, giờ đây nhà cầm quân người Đức đối mặt với một vấn đề quan trọng: tập trung vào một mặt trận, hay dốc toàn lực cho cả hai đấu trường.

Sau khoảng thời gian các đội tuyển đá vòng loại World Cup 2022, Liverpool trở lại với trận làm khách của Arsenal ở vòng 30 Premier League.

Một trận đấu lớn thực sự, quyết định đến cơ hội đua top 4 của cả hai đội.

Liverpool đang xếp thứ 7, khoảng cách với top 4 là 5 điểm. Trong khi đó, Arsenal kém vị trí thứ 4 mà Chelsea nắm giữ đến 9 điểm.

Sau cuộc chiến với Arsenal, Liverpool có thêm thách thức lớn khác, khi di chuyển sang Tây Ban Nha đá lượt đi tứ kết Champions League với Real Madrid.

{keywords}
Liverpool có tuần lễ quyết định thành bại của mùa giải

Trận lượt về diễn ra một tuần sau đó tại Anfield. Trước khi tái đấu Real để tìm vé bán kết, The Kop còn trận tiếp Aston Villa. Đây chính là kẻ từng khiến đội quân của Jurgen Klopp thua nặng nề 2-7 hồi đầu mùa.

Một tuần lễ thực sự ngột ngạt của Liverpool. 4 trận đấu liên tiếp sắp tới mang ý nghĩa quyết định đến toàn bộ mùa giải của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Không thể bảo vệ Premier League, Liverpool chỉ còn Champions League để nỗ lực tránh khỏi mùa giải trắng tay.

Không chỉ vậy, tuần lễ phía trước cũng ảnh hưởng đến việc Liverpool có thể quyền tham dự Champions League mùa giải tới hay không.

Buông Arsenal, chiến Real Madrid?

Nguy cơ Liverpool kết thúc mùa giải với một vị trí ngoài top 4 Premier League là rất cao.

Trong trường hợp kết quả này xảy ra, Liverpool phải vô địch Champions League để được tiếp tục góp mặt ở sân chơi danh giá này trong mùa 2021-22.

{keywords}
Liverpool bị chi phối tinh thần bởi trận đấu với Real Madrid

Lúc này, những trường hợp vắng mặt dài ngày như Van Dijk, Joe Gomez và Matip vẫn chưa trở lại. Đồng thời, danh sách chấn thương của The Kop có thêm Roberto Firmino.

Không có trường hợp xấu nào liên quan đến "virus FIFA". Mặc dù vậy, một số cầu thủ vẫn mệt mỏi sau khi tập trung với các đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022.

Thế nên, nếu dốc toàn lực để giành chiến thắng trước Arsenal trên sân Emirates - điều họ không làm được từ 2016 (thắng 4-3), Liverpool khó duy trì trạng thái tốt nhất khi đá với Real Madrid.

"Trận đấu ở Kiev đã là quá khứ. Chúng tôi không nghĩ về nó", Mohamed Salah lên tiếng. Tuy vậy, ít nhiều trận chung kết thất bại năm 2018 trên đất Ukraine vẫn tác động đến tinh thần Liverpool.

Bản thân Salah cũng bị chi phối phần nào về tâm lý khi tái ngộ Sergio Ramos, sau pha va chạm khiến anh chấn thương nặng năm 2018.

{keywords}
Jurgen Klopp đánh bạc cùng tương lai Liverpool

Ramos không thể tham dự cả hai lượt trận với Liverpool, với tình huống chấn thương cơ phải nghỉ 1 tháng. Dẫu vậy, các cầu thủ Real Madrid khác vẫn có thừa khôn ngoan để tạo áp lực tâm lý cho Salah, trong cuộc chiến trên sân Alfredo Di Stefano.

Có thể thấy, áp lực và tính chất quan trọng của trận gặp Real Madrid lớn như thế nào với Liverpool. Klopp chắc chắn đang rất đau đầu.

Buông trận đấu ở Emirates, bằng cách sử dụng nhiều nhân tố dự bị, để tập trung cho chuyến làm khách đến Madrid là lựa chọn tích cực với Klopp. Khi ấy, sẽ không bất ngờ nếu Liverpool trắng tay rời thủ đô London.

Jurgen Klopp cần phải đánh bạc với tương lai, và toàn bộ vốn liếng được đặt vào đối thủ Real Madrid.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 30 giải Ngoại hạng Anh - Premier League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.

Đại Phong