Liverpool và giấc mơ ngược dòng

Ở Anfield, các thành viên Liverpool và người hâm mộ đang nhắc đến rất nhiều về AS Roma, như một tài liệu tham khảo quan trọng trước trận lượt về bán kết lượt về Champions League với Barca.

{keywords}
Liverpool mơ ngược dòng trước Barca, khi Salah vắng mặt

Mùa trước, Barca gặp Roma ở tứ kết. Trên sân nhà, đội quân của HLV Ernesto Valverde thắng 4-1, chiếm lợi thế rất lớn.

Tuy nhiên, trong trận lượt về trên đất Italia, Roma khiến cho những Lionel Messi và Luis Suarez hoàn toàn bất lực, giành chiến thắng 3-0 để vào bán kết nhờ bàn thắng sân khách.

Liverpool đang mơ đến cuộc lội ngược dòng tương tự. Gần như cả thành phố cảng nước Anh đang mơ về chiến thắng kiểu Roma.

Trên thực tế, có sự khác biệt lớn. Roma ghi được bàn thắng sân khách. Liverpool thì không, khi thua trắng 0-3 ở Nou Camp cách nay 6 ngày.

Roma ghi 3 bàn để loại Barca. Để vào bán kết, Liverpool phải giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn. Có nghĩa là Liverpool phải thắng tối thiểu 4-0. Hoặc thắng 3-0, rồi loại Barca ở loạt đá luân lưu.

Một nhiệm vụ nặng nề, khi mà The Kop không có cả Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino. Chấn thương khiến hai trong 3 ngôi sao tấn công tốt nhất ở sân Anfield không thể thi đấu.

Ghi 1 bàn vào lưới Ter Stegen đã khó. Thắng 4 bàn trong bối cảnh tổn thất nhân sự càng là thách thức lớn với Jurgen Klopp.

Luis Suarez và ngày về Anfield

Trong khi đau đầu để tìm giải pháp ghi bàn, Jurgen Klopp còn phải tính toán để không thủng lưới trên sân nhà. Chỉ cần Barca có bàn thắng, nhiệm vụ của Liverpool càng khó khăn gấp bội.

{keywords}
Luis Suarez trở lại Anfield với nhiều cảm xúc

Một trong những mối lo với Liverpool là Luis Suarez, người đã ghi bàn mở tỷ số trong trận lượt đi. Đó mới là bàn đầu tiên của anh ở Champions League mùa này.

Tình huống Luis Suarez ghi bàn trận lượt đi thực sự ấn tượng. Ngôi sao người Uruguay thể hiện sự nhạy bén, và đầy tốc độ trong pha xử lý.

Bàn thắng trận lượt đi là sự giải tỏa cho Luis Suarez về tâm lý. Giờ đây, anh trở lại Anfield với nhiều cảm xúc.

Luis Suarez không ghi bàn trên sân khách ở Champions League từ hơn 3 năm nay. Vấn đề của anh là tâm lý, nhất là sau khi Barca trải qua 3 mùa liên tiếp không vượt qua tứ kết.

"Gặp Liverpool là một động lực lớn cho tôi", Luis Suarez tâm sự rất chân thật. Anh từng có thời gian thành công ở Anfield, trước khi chuyển sang Barca.

Luis Suarez tâm sự, anh có tình yêu đặc biệt với Liverpool. Người hâm mộ ở Anfield cũng đối xử với anh bằng tình yêu.

"Liverpool là tình yêu. Nhưng tôi nợ Barca", chân sút 32 tuổi người Tây Ban Nha tuyên bố. Sự nghiệp và cuộc sống của anh đã thay đổi rất nhiều sau khi chuyển sang xứ Catalunya.

Không một ai có khao khát thể hiện mình như Luis Suarez. Trong ngày trở lại mái nhà xưa Anfield, tiền đạo được ví von "quái vật" có thể là người chấm dứt những hy vọng mong manh của Liverpool.

Đại Phong